Hôm nay,  

Nhà Thờ Tại Anh Quốc Cho Dạy Thiền Bị Chỉ Trích

23/05/201600:00:00(Xem: 3632)

Tuần rồi, York Minster, một thánh đường lớn nhất tại Bắc Âu, đối diện sự chỉ trích từ các tín đồ Thiên Chúa Giáo Phúc Âm vì việc cho phép các khóa Thiền Phật Giáo được diễn ra trong nhà thờ này.

Thánh đường York Minster quảng cáo mở các khóa thiền trên trang mạng của họ như sau: “Tăng Đoàn York Zen Sangha sẽ gặp vào các Thứ Sáu cách tuần tại Old Palace, trong Deans Park, cho thiền tọa… tất cả đều được đón chào đến tham dự các khóa thiền này.” Các khóa thiền được hướng dẫn bởi các thành viên của nhà thờ và một vị thiền sư từ Tăng Đoàn York Zen Sangha.

Các thành viên của Christian Concern, một tổ chức thúc đẩy Anh Quốc “trở lại đức tin Thiên Chúa” và một thành viên của Hội Thánh Church of Englands General Synod, chỉ trích các khóa thiền của thánh đường nói trên. Giám Đốc Andrea Minichiello Williams cho biết trong một tuyên bố rằng, “Phật Giáo trái ngược một cách sâu xa với giáo lý Thiên Chúa Giáo về Thượng Đế. 2 tôn giáo này không thể hợp nhau. Cố gắng hòa hợp chúng là phỉnh gạt và sỉ nhục đức Chúa Jesus.”


Phát ngôn viên từ York Minster nói với báo Newsweek rằng không còn bình luận nào nữa được đưa ra liên quan tới các khóa thiền Phật Giáo ngoài tuyên bố được công bố hôm Thứ Hai tuần trước.

“Tăng Đoàn Zen Sangha được cho phép sử dụng một nơi hội họp trong Old Palace – Thư Viện của Thánh Đường tọa lạc trong Deans Park – từ 2 năm qua. Họ không và sẽ không bao giờ họp mặt trong thánh đường,” theo một tuyên bố cho biết.

York Minster không phải là nhà thờ duy nhất hợp tác với các tăng sĩ Phật Giáo: Thánh đường tại Durham vào tuần này cũng sẽ cung ứng các công tác từ các vị tăng sĩ Phật Giáo từ tu viện Tashi Lhunpo đến viếng. Tu viện này được thành lập vào năm 1447 bởi đức Đạt Lai Lạt Ma Thứ Nhất trên thế giới, trong một thành phố lớn thứ 2 của Tây Tạng là thành phố Shigatse.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.