Hôm nay,  

Phi Cơ Ai Cập Rớt Gần Nữu Ước, Có 214 Người Trên Máy Bay

01/11/199900:00:00(Xem: 5511)
TT Clinton: Chưa Có Dấu Vết Của Khủng Bố. Phi Cơ Có Bị Khủng Bố Đe Dọa

BOSTON (VB-nn).- Trên đường bay từ Nữu Ước đi Ai Cập, một phi cơ của Hàng không Ai Cập đã rớt xuống biển ngoài khơi đảo Nantucket vào sáng sớm chủ nhật. Xác và các mảnh vụn đã nổi lên mặt nước. Người ta không biết có ai sống sót chăng trong số 214 người trên phi cơ.
Đây là một chiếc Boeing 767, và chuyến bay có số 900. Trên màn ảnh radar, chiếc EgypAir lao xuống thấp trên đường hướng tới Cairo. Chuyến bay khởi đầu ở Mỹ là từ Los Angeles.
Các mảnh vụn được tìm thấy cách Nantucket 60 dặm về phía Nam. Trong một cuộc họp báo ở Boston, Phó đề đốc Richard Larrabee của Lực Lượng Tuần Duyên Mỹ cho biết như trên. Cho tới sáng chủ nhật, công tác tìm kiếm và cấp cứu đã diễn ra.
Trong một cuộc họp báo khác ở Nữu Ước, giám đốc Hải quan Các đường bay Robert Kelly cho biết đã tìm thấy một vài xác. Port Autority ở Nữu Ước có trách nhiệm an ninh ở phi trường Kennedy, Nữu ước.
Trong cuộc họp báo ở Cairo, Giám đốc Hàng không Ai Cập Mohammed Fahim Rayan được hỏi rằng có phải là FAA (Federal Aviation Administration) đã cảnh giác Hàng Không Ai Cập rằng có khủng bố đe dọa không, thì ông này nói rằng họ thu nhận mọi lời cảnh giác, kể cả cảnh giác từ FAA.
Các giới chức Hoa Kỳ cho tới trưa Chủ nhật chưa tìm thấy chứng cớ gì cho thấy là chiếc máy bay bị tấn công. Họ cũng không nghe một thông điệp kêu cứu SOS nào. Tổng trưởng Giao thông Ai Cập là ông Ibrahim el-Dimeiri tuyên bố: “Liên lạc với phi cơ bị cắt thình lình, điều này cho thấy có sự gì đó đột nhiên xảy ra.”


Đây là vụ rớt máy bay đầu tiên của Hàng Không Ai Cập.
Trên máy bay có 199 hành khách, kể cả hai ấu nhi, và 15 người của phi hành đoàn. Có 62 người Ai Cập, vài người Sudan, Syria và Chili. Không rõ quốc tịch 131 người khác nhưng có vài người Hoa Kỳ.
Chuyến bay 900 rời phi trường Kennedy ở Nữu Ước vào lúc 1:19 phút sáng và biến mất khỏi màn radar vào lúc 2 giờ sáng trong khi đang bay ở cao độ 33.000 bộ Anh.
Một nhân viên kiểm soát radar ở Trung tâm Boston cho biết ông trông thấy chiếc máy bay ở cao độ 33.000 bộ ở một giây, và khi radar kêu beep ở 12 giây sau, nó xuống tới mức 26.600 bộ và tới tiếng beep thứ ba, nghĩa là 12 giây sau nữa, nó xuống tới 19.100 bộ, tức là xuống 13.900 bộ trong vòng 24 giây. Lúc ấy Trung Tâm Radar Nữu Ước đang có trách nhiệm kiểm soát màn ảnh radar.
Chuyến bay này đang bay trên đường bay của chiếc Swissair 111, là chiếc máy bay đã rớt ở Nova Scotia vào ngày 2 tháng 9.1998, làm thiệt mạng 229 người trên máy bay.
Hôm 19 tháng 10, một chiếc máy bay của Hàng không Ai Cập đã bị không tặc giữa Istanbul và Cairo nhưng an toàn, sau khi mấy tên khủng bố bị trấn áp ở Đức.
Tại Hoa Thịnh Đốn, Tổng thống Clinton tuyên bố không có dấu hiệu gì, cho đến trưa chủ nhật, là chiếc máy bay bị khủng bố phá hoại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.