Hôm nay,  

Ăn, Uống Chất Có Thêm Vitamin C Ngăn Ngừa Bệnh Mắt Mờ

28/03/201600:00:00(Xem: 4357)

LONDON, ANH QUỐC – Những người ăn thức ăn chứa chất vitamin C cao chứng kiến tiến trình là đục thủy tinh thể trong mắt giảm 1/3 trong vòng một thập niên, theo các nhà nghiên cứu tại Anh Quốc cho biết.

Nghiên cứu của Trường Đại Học Kings College London, được đăng trong tạp chí Ophthalmology, cho thấy vitamin C có hiệu quả bảo vệ chống lại việc làm đục thủy tinh thể trở nên tồi tệ hơn trong thời gian nghiên cứu dài hạn một cặp song sinh.

Việc đục thủy tinh thể, kéo mây che ống kính mắt từ từ, gây nên tình trạng thị lực bị mờ, chói và quáng mắt mà chỉ có thể chữa bằng giải phẫu, và là nguyên nhân thông thường nhất của bệnh mù mắt trong những người trên 40 tuổi.

“Những phát hiện của nghiên cứu này có thể có ảnh hưởng đáng kể, đặc biệt đối với những người có tuổi trên toàn cầu qua việc đề nghị những thay đổi chế độ ăn uống đơn giản như gia tăng ăn trái cây và rau cải như một phần của chế độ ăn uống khỏe mạnh có thể giúp bảo vệ họ khỏi việc làm đục thủy tinh thể,” theo Chris Hammond, giáo sư tại Đại Học Kings College London, cho biết trong một cuộc họp báo.

Đối với nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã phân tích việc đo lường sự đục thủy tinh thể và những hồ sơ chế độ ăn uống đối với 324 cặp song sinh trong đội quân TwinUK thu thập trong vòng 10 năm.

Những người tham dự tiêu thụ nhiều hơn vitamin C như một phần của chế độ ăn uống của họ, đúng hơn là những bổ sung, thì được phát hiện có việc đục thủy tinh thể được tiến hành 33% ít hơn người có mức vitamin C thấp trong chế độ ăn uống của học.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.