Hôm nay,  

Ăn Theo Nhật, Rau, Trái, Cá: Sống Thọ

28/03/201600:00:00(Xem: 4228)

Hãy tiếp tục và thưởng thức thói quen ăn sushi của bạn: Một nghiên cứu mới cho thấy chế độ ăn uống của người Nhật như cá, gạo, cơm neap, và rượu có thể giúp tăng tuổi thọ.

Không chỉ ăn theo chế độ ăn uống của Nhật mang lại kết quả giảm thấp 15% tỉ lệ tử vong, mà nó cũng làm thấp nguy cơ chết vì bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não, theo nghiên cứu trong Tập Chí Medical Journal của Anh Quốc cho biết. Chế độ ăn uống bao gồm “ngũ cốc, rau, trái cây, thịt, trứng, cá, các phẩm đậu, sản phẩm bơ sữa, bánh kẹo, và các thức uống có nồng độ,” theo các nhà nghiên cứu cho biết trong một thông cáo báo chí, dù hướng dẫn thực phẩm “cảnh báo hàng đầu” mà quốc gia này đã giới thiệu trong năm 2005 có nhiều sắc thái đa dạng nên thưởng thức “vừa phải!”

Các nhà nghiên cứu đã thăm dò 79,544 người ở tuổi từ 45 tới 75 tại Nhật – nơi mà tuổi thọ trung bình kéo dài tới 87 đối với phụ nữ và 80 đối với đàn ông – về sức khỏe và thói quen ăn uống của họ khi nghiên cứu bắt đầu, rồi 5 và 10 năm sau đó. Rồi họ so sánh thói quen ăn uống đối với những hướng dẫn chế độ ăn uống của Nhật và cho điểm mỗi người tham gia dựa trên chế độ ăn uống của từng người đồng bộ với họ. Những người nhận được điểm cao – có nghĩa là họ nói chung tôn trọng những hướng dẫn – là có vẻ là những phụ nữ, uống trà xanh, và ăn nhiều calories hơn, theo báo Time tường trình. Họ cũng giảm 15% tử vong từ tất cả nguyên nhân và 22% ít tử vong hơn từ tai biến mạch máu não, theo Live Science cho biết.

Dù các nhà nghiên cứu cho biết chế độ ăn uống ít mỡ và nhiều cá và các sản phẩm đậu thì lợi ích, những người tham dự ăn nhiều trái cây và rau cải, được bổ sung bằng cá và thịt, thì có lợi nhất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.