Hôm nay,  

WMO Báo Động Đỏ: Địa Cầu Nóng Kỷ Lục

22/03/201600:00:00(Xem: 3631)

GENEVA - Tổ chức khí tượng quốc tế (WMO) loan báo hôm Thứ Hai: nhiệt độ khắp địa cầu trong 2 tháng đầu năm tăng ở mức kỷ lục, là tốc độ chưa từng thấy trong lịch sử.

WMO cho hay: nhiệt độ bề mặt tăng kỷ lục trong năm qua, nước biển không ngừng dâng, băng sơn tiếp tục tan chảy và các hiện tượng thái cực của khí hậu đuợc ghi nhận khắp thế giới.

Tân giám đốc Petteri Taalas tuyên bố: tôc độ biến đổi mà chúng ta chứng kiến là hậu quả của khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Theo ông Dave Carlson, đồng bảo trợ của World Climate Research Programme thuộc WMO, nhiệt độ tăng cao trong Tháng 1 và Tháng 2 gây chấn động với cộng đồng khí tượng học. WMO cũng xác nhận các dữ kiện đuợc cơ quan quản lý đại dương và khí quyển Hoa Kỳ (NOAA) công bố hôm Thứ Năm tuần qua cho thấy nhiệt độ Tháng 2 là ấm nhất thời hiện đại, tăng trung bình 1.21 độ so với thế kỷ trước.

Sự tăng nhiệt đuợc nhận thấy rõ gần địa cực với hình ảnh vệ tinh ám chỉ diện tích băng sơn tiếp tục giảm.

Giám đôc Taalas nhấn mạnh: hành tinh phát tín hiệu báo động các nhà lãnh đạo thế giới về nhu cầu thực hành các cam kết tại hội nghị Paris Tháng 12 trước khi quá muộn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.