Hôm nay,  

1/5 Trẻ Em Canada Được Cho Uống Thuốc Cảm, Ho Người Lớn

21/03/201600:00:00(Xem: 2991)

TORONTO, CANADA – Bất kể các nhãn hiệu trên những loại thuốc cảm và ho cảnh báo không được cho trẻ em dưới 6 tuổi uống, các nhà nghiên cứu tại Canada phát hiện nhiều bậc cha mẹ không thèm để ý đến chúng và đưa ra những cảnh báo mạnh mẽ hơn có thể giúp hạ thấp vấn đề này.

Một nghiên cứu tại Bệnh Viện St. Michaels Hospital cho thấy rằng gần 1/5 trẻ em nhận được những loại thuốc cảm và ho mua từ quày bán thuốc, ngay cả có những cảnh báo về nguy cơ dị ứng ngược lại.

Chính phủ Canada đã đòi hỏi những cảnh báo đối với các bậc cha mẹ rằng những loại thuốc này có thể không có hiệu quả cho trẻ em và có thể đưa tới làm hại chúng kể từ năm 2009, nhưng các nhà nghiên cứu cho biết một số có thể không ý thức về sự thay đổi gần đây trong lời khuyên.

Căn cứ trên sự thành công của những nhãn hiệu cảnh báo trên các sản phẩm có thể đưa tới nguy  hiểm như thuốc lá và rượu, các nhà nghiên cứu nghĩ rằng ngày càng có nhiều cha mẹ có thể đã thấy và số trẻ em bị tổn thương bởi thuốc có thể đã giảm xuống.

Với nghiên cứu, được đăng trong Tạp Chí Public Health của Canada, các nhà nghiên cứu đã phân tích các tài liệu trên 3,515 trẻ em khỏe mạnh được tuyển tuổi từ 1 tới 5 từ năm 2008 tới 2011, khoảng 1/3 trong số đó bị ho hay cảm trong vòng một tháng trước đó.

Trong số các trẻ em nói trên, 20.7% được điều trị bằng việc dùng thuốc cảm và ho. Số trẻ em điều trị với các loại thuốc từ lúc các đòi hỏi nhãn hiệu mới được áp dụng đã giảm từ 22.2% xuống còn 17.8% sau một năm các nhãn hiệu được dán lên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.