Hôm nay,  

Putin Ra Lệnh Rút Quân Về: Nga Đã Thành Công Ở Syria

15/03/201600:00:00(Xem: 3395)

Cuộc chiến Syria chưa ngã ngũ: Trong khi nhóm đối lập Syria cương quyết đòi ông Assad từ chức, Tổng Thống Putin ra lệnh rút phần lớn quân Nga ra khỏi Syria, về lại Nga.

Nhóm đối lập chính ở Syria nói sẽ tiếp tục đòi hỏi việc Tổng thống Bashar al-Assad ra đi, trong các cuộc đàm phán hòa bình được nối lại ở Geneva vào hôm Thứ Hai.

Bản tin NHK cho biết các cuộc đàm phán do Liên Hợp Quốc làm trung gian nhằm tìm kiếm giải pháp cho cuộc nội chiến ở Syria, tuy nhiên đã bị đình trệ hơn 1 tháng qua.

Hôm Chủ Nhật, phát ngôn viên của nhóm đối lập Ủy ban Đàm phán cấp cao, ông Salim al-Muslat gặp gỡ báo chí. Ông nói người đã gây nên tội ác với người dân Syria phải ra đi và yêu cầu ông Assad từ chức.


Phía chính phủ Syria lạc quan về việc duy trì lệnh ngừng bắn, vốn được bắt đầu từ ngày 27/2. Tuy nhiên, họ từ chối bất kỳ thảo luận nào về số phận của tổng thống.

Trong khi đó, bản tin Sputnik ghi rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị việc rút các lực lượng quân sự chính của LB Nga tại Syria từ 15 tháng Ba.

TT Putin tuyên bố tại cuộc họp với Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu rằng:

"Tôi cho rằng, những nhiệm vụ được đặt ra trước Bộ Quốc phòng, nhìn chung, đã được thực hiện. Vì vậy, tôi chỉ thị từ ngày mai bắt đầu việc rút bộ phận chủ lực của quân đoàn chúng ta khỏi Cộng hòa Ả Rập Syria."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.