Hôm nay,  

Ấn: Nô Lệ Lao Động 10 Triệu

16/03/201600:00:00(Xem: 2249)

NEW DELHI, Ấn Độ -- Các thành phố Ấn Độ xây từ “gạch máu” của người lao động nô lệ.

Khỏang phân nửa trong số 36 triệu người nô lệ thế giới là ở Ấn Độ, nhiều người trong đó làm việc như lao động cưỡng bách ở các lò gạch, nơi có ít nhất 10 triệu người làm việc. Và như thế giúp cho ngành xây dựng tăng tốc

Chandan Kumar, người sáng lập “Blood Bricks” (Gạch Mau) — một phong trào đưa ra 2 năm trước để tố giác các lạm dụng trong ngành xây dựng.

Ông nói có nhiều lạm dụng ở các lò gạch, nhưng chính phủ không đủ nhân viên đi kiểm tra để xem công nhân sống làm sao, có như nô lệ ngày xưa không, có môi trường hợp sức khỏe không.

Ấn Độ là nơi cư ngụ của gần phân nửa trong số 36 triệu nô lệ thế giới, theo nghiên cứu của Global Slavery Index, thực hiện cho tổ chức Walk Free Foundation, bản doanh ở Úc Châu.

Nhiều người Ấn Độ bị lừa vào làm việc ở nông trại, nhà thổ, cửa tiệm nhỏ và tiệm ăn để bảo chứng cho món nợ họ đã nhận hay cho khỏan nợ cấn qua từ một thân nhân.


Loại lạm dụng này phổ biến ở ngành xây dựng, vì không ai kiểm sóat các lò gạch.

Theo cuộc nghiên cứu năm ngóai của Centre for Science and Environment, ít nhất 10 triệu người làm việc ở các lò gạch, phần nhiều ở ngoại ô để cung ứng gạch cho các đô thị.

Như ở Ponneri, khỏang 50km cách thị trấn biển Chennai, thủ phủ tiểu bang Tamil Nadu State, các công nhân nô lệ được cứu ra khỏi lò gạch Lakshmi Ganapathi Brick Industries kể rằng tất ảc họ đều ở tiểu bang phía đông Odisha, và bọn buôn người vào làng, đề chị cho vay 20,000 rupees (300 USD) để đổi 6 tháng lao động.

Các lao động này cùng với con được chở qua xe lửa về Chennai, làm việc 10 giờ/ngày, ngủ trong phòng hẹp với gia đình, không có nước sạch hay nhà vệ sinh.

Một số gia đình có cả người già hay bà bầu, phải làm ít nhất 2,000 viên gạch/ngày, nếu không đủ sẽ bị trừ tiền nợ.

Họ không có giấy nợ nào, và không biết bao giờ sẽ hết nợ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.