Hôm nay,  

Đức: Nga, Ukraine Phải Thi Hành Ngưng Bắn Như Thỏa Thuận Minsk

02/03/201600:00:00(Xem: 2355)

LIÊN HIỆP QUỐC - Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier báo cáo HĐ Bảo An với tư cách chủ tịch luân phiên của tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) rằng cả Nga và Ukraine cần thực hành các cam kết ghi trong thỏa thuận ngưng bắn Minsk.

OSCE là tổ chức đuợc giao nhiệm vụ giám sát ngưng bắn tại miền đông Ukraine.

Nga và Ukraine tiếp tục vi phạm ngưng bắn.

Ngoại trưởng Steinmeier khuyến cáo chính quyền Kiev thi hành luật bầu cử cho phép nhân nhuợng có giới hạn với loạn quân ly khai thân Nga để đạt tới giải pháp chính trị cho cuộc xung đột – ông nói: 2 bên phải làm phần trách nhiệm của mình.

Hơn 9000 người chết và khoảng 1.5 triệu người chạy loạn trong 2 năm xung đột vũ trang.


Ngoại trưởng Đức cũng nêu ra các khó khăn của quan sát viên OSCE – họ thường bị ngăn tiếp cận vùng xung đột, và các khu vực gần biên giới Ukraine-Nga, nơi Nga xâm nhập người và vũ khí, theo tố cáo của Kiev.

Bế tắc chính trị trong chính quyền Kiev làm đình trệ luật về bầu cử địa phương tại miền đông trong khi Kiev đòi tái lập quyền kiểm soát biên giới hay để 1 lực luợng quốc tế kiểm soát biên giới.

Ngoại trưởng Steinmeier cũng loan báo: Nhóm Normandy, gồm Pháp, Đức, Nga và Ukraine định họp vào ngày Thứ Năm tuần này để tăng xung lực cho việc thực hành ngưng bắn và thúc đẩy luật bầu cử địa phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.