Hôm nay,  

Thủ Tướng Đức Xin Kiên Nhẫn: Chớ Đóng Cửa Với Di Dân

01/03/201600:00:00(Xem: 1925)

BERLIN -Thủ Tướng Đức khẳng định: không có kế hoạch dự phòng (hay plan B) trong chính sách di trú.

Trong 1 cuộc phỏng vấn thu hình, Thủ Tướng Angela Merkel hô hào kiên nhẫn với nỗ lực đối phó với làn sóng di dân. Bà xác nhận chính sách mở cửa đón di dân không thay đổi, và không tin có thể giải quyết vấn đề bằng hành động đơn phuơng đóng biên giới – bà bác bỏ giải pháp “hạn chế cứng nhắc” trong khi đang làm đúng hướng nỗ lực tái phân phối di dân với các nuớc Liên Âu.

Nhà lãnh đạo Đức nhận rằng ứng phó với khủng hoảng di dân là khó, là 1 giai đoạn quan trọng trong lịch sử và có liên quan với thể diện của nước Đức – bà Merkel nhấn mạnh: điều đúng với nước Đức, là duy trì khối thống nhất Liên Âu và chứng tỏ tình nhân đạo.


Bà bác bỏ gợi ý về bạo động chống di dân có thể dẫn tới sự đe dọa dân chủ tương tự thời kỳ Cộng Hoà Weimar sau thất bại trong Thế Chiến 1 trong 3 năm siêu lạm phát gây ra bất ổn chính trị – bà không tin như vậy, nhưng cảnh giác để giải quyết các vấn đề cùng trong lúc bảo vệ các gia trị đạo lý của người Đức.

Về câu hỏi di dân không thể vào Macedonia qua biên giới Hy Lạp, Thủ Tuớng Merkel nói: chúng ta không thể bỏ rơi nước bạn, Hy Lạp không đuợc giữ lại eurozone để chịu đựng rối loạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.