Hôm nay,  

Iraq: Quân Chính Phủ Chiếm Lại Thành Phố Ramadi Từ Tay ISIS

10/02/201600:00:00(Xem: 1728)
BAGHDAD - Quân chính phủ tái chiếm lãnh thổ phiá đông Ramadi, nối liền thủ phủ tỉnh Anbar với căn cứ lớn của quân đội gần bên trong khi các viên chức hô hào viện trợ quốc tế để giải tỏa mìn bẫy của quân khủng bố ISIS để lại trong thành phố.

Quân chính phủ tuyên bố chiến thắng tại Ramadi từ Tháng 12 sau khi đơn vị chống khủng bố thiện chiến giành lại các công sở, nhưng tàn binh ISIS tại vùng ven phiá đông chỉ bị càn quét nhiều tuần lễ sau.

Ramadi ghi nhận thắng lợi lớn nhất của lực luợng bản xứ đuợc Hoa Kỳ trang bị và huấn luyện sau cuộc thất thủ giữa năm 2014.

Chiến thắng Ramadi cũng giúp tăng sức chính quyền của Thủ Tướng Haider al-Abadi trong nỗ lực đánh ISIS tại Mosul, thành phố lớn nhất miền bắc.


Tin phát qua làn sóng truyền thanh và truyền hình xác nhận quân chính phủ vừa tái chiếm 5, 6 khu vực, gồm thị trấn Husaiba al-Sharqiya, 10 kilomét phiá đông Ramadi – bản tin cho hay lực luợng chính phủ đã mở đường giữa Ramadi và thủ đô Baghdad chạy qua al-Khaldiya. Đường này cũng nối liền với căn cứ Habbaniya, nơi liên quân do Hoa Kỳ dẫn đầu trấn giữ.

Thống đốc Sohaib al-Rawi của tỉnh Anbar tuyên bố: toàn thành phố Ramadi đã đuợc giải phóng và chính quyền địa phương đã nhận bàn giao.

Thắng lợi này cũng giúp gia tăng nỗ lực đánh chiếm Fallujah, giữa Ramadi và Baghdad đang bị bao vây bởi quân chính phủ và dân quân Shites có hậu thuẫn của Iran.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.