Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

26/06/200000:00:00(Xem: 6057)
TƯỚNG POWELL SẼ LÀM NGOẠI TRƯỞNG CHO BUSH"
Tướng hồi hưu Colin Powell nói trên ‘Fox News Sunday’ hôm Chủ Nhật rằng Đảng Cộng Hòa chưa đại diện đủ cho người da đen Hoa Kỳ, nhưng ông sẽ cứu xét nhật chức Ngoại Trưởng dưới quyền George W. Bush, ứng viên Tổng Thống đại diện Cộng Hòa.
Với lời hứa của Powell xét nhận chức Ngoại Trưởng cho Bush, các nhà phân tích tin là điều này sẽ giúp Bush thu hút thêm 1 số phiếu cử tri da đen.

TT PUTIN HỨA SẼ GIÚP THỐNG NHẤT TRIỀU TIÊN
MOSCOW - Ông Vladimir Putin, nhà lãnh đạo Điện Kremlin đầu tiên công du Bắc Hàn tháng tới, tuyên bố sẽ tiếp tay tái thống nhất Nam Bắc Hàn. Trong thư phúc đáp thư chúc mừng ngày Quốc Khánh Nga của chủ tịch Kim Jong Il, TT Putin đã ca ngợi sự thành công của cuộc hội đàm thượng đỉnh Nam Bắc Hàn vừa qua, và xác nhận Nga sẽ góp phần vào công cuộc tái thống nhất bán đảo Hàn.
Bức thư viết “Những thành quả của hội nghị thượng đỉnh, không còn gì để hoài nghi, đã đẩy tới chính nghĩa thống nhất”. Điện Kremlin cho biết TT Putin cũng cống hiến đề nghị tương tự trong cuộc điện đàm với TT Nam Hàn tuần qua. Ngoài ra, theo Bộ Ngoại Giao Nga, trong những tuần lễ gần đây, đã có nhiều cuộc tiếp xúc Nga - Bắc Hàn.

XƯỞNG LỌC DẦU KUWAIT NỔ: 3 THỢ CHẾT
AHMADI, Kuwait - Một trong 3 nhà máy lọc dầu lớn nhất của Kuwait, cách thủ đô 25 dặm, bị nổ sáng sớm chủ nhật: ít nhất 3 công nhân chết, 49 người bị thương. Viên chức nhà máy Mina al-Ahmedi cho biết ống dẫn khí đốt bị hở. Chưa rõ nguyên nhân nào gây cháy nổ, khiến cơ quan Dầu Hỏa Quốc Gia phải hạ lệnh ngưng mọi hoạt động tại nhà máy trên. Số khí đốt bị hở được để cho cháy hết trước khi đám cháy được dập tắt vào lúc gần trưa. Nhà máy Mina al-Ahmedi có công suất lọc 444 ngàn thùng dầu thô mỗi ngày.

MI-6 SẼ DẸP DI DÂN LẬU NHỜ NGA, UKRAINE
LONDON - Báo Sunday Mirror tại London cho biết cơ quan MI-6, tức cơ quan tình báo hải ngoại của Anh Quốc, là đơn vị chủ lực trong chiến dịch truy diệt các băng đảng tổ chức đưa di dân nhập cảnh lậu vào nước Anh. MI-6 được giao công tác này trong kế hoạch tốn phí 3 triệu MK của Bộ Nội Vụ.
Có tin nói rằng ông Roy Penrose, trưởng ban Hình Sự toàn quôc, người được giao chỉ huy chiến dịch có sự can dự của 11 cơ quan chính phủ, sẽ yêu cầu những nguồn tài trợ từ các chính phủ ngoại quốc. Chiến dịch sẽ bắt liên lạc với Nga và Ukraine, vì đường dây nhập cư lậu đi qua lãnh thổ 2 nước này.

TÀI TỬ ÚC VẬT CÁ SẤU LÀM PHIM THỨ 3
LOS ANGELES - Tài tử Australia được hâm mộ về các màn vật cá sấu, phóng dao, sắp tái xuất hiện 14 năm sau ngày ra cuốn phim đầu tiên “Crocodile Dundee” năm 1986. Sau nhiều đoạn phim ngắn quảng cáo xe Subaru trên màn ảnh truyền hình, tài tử Paul Hogan sắp thực hiện cuốn phim thứ 3.
Cuốn “Crocodile Dundee 2” thu 109 triệu, so với cuốn phim đầu 175 triệu, và chưa ai tiên liệu về số thu của cuốn thứ 3, lần này lấy tên là “Crocodile Dundee Returns”, cũng sẽ có sự xuất hiện của Linda Kozlowski, vợ anh. Phim mới này sẽ thực hiện tại Australia cũng như Los Angeles, kinh phí dự trù 52 triệu.

GIÁ NHÀ GIẢM 50%, GIA CHỦ BIỂU TÌNH
Hàng ngàn người chủ nhà thuộc lớp trung lưu đã xuống đường diễn hành giữa các phố Hồng Kông hôm Chủ Nhật để phản đối chính sách gia cư của chính phủ: Nhiều người đang lún sâu vào nợ nần vì các nhà cửa họ mua bằng tiền vay ngân hàng bây giờ đã bị giảm 50% trị giá.

NHỮNG CHIẾC F-15 CUỐI CÙNG
Chiến đấu cơ F-15 Eagle có khả năng tác chiến gần như toàn hảo và được vài người gọi là “chiến đấu cơ của Thượng Đế,” nhưng Bạch Ốc và Ngũ Giác Đài đã nói rằng công quỹ dùng mua F-15 sẽ được chuyển sang chương trình chế tạo phi cơ F-22 Raptor. Điều này làm các công nhân Boeing tại xưởng St. Louis lo ngại.

BIỂU TÌNH VÌ TÂY TẠNG TỰ DO
Ni sư Phật Giáo Ani Pachen Dolma, trái, và nhà sư Tây Tạng Palden Gyatso, giữa, đã tham dự cuộc biểu tình Giải Phóng Tây Tạng trước tòa lãnh sự Trung Quốc ở Los Angeles hôm Thứ Bảy 24.6.2000. Những người biểu tình đòi độc lập cho Tây Tạng và thúc giục Mỹ đừng mở rộng tự do mậu dịch với Trung Quốc cho tới khi Tây Tạng được tự do.

ĐỐT 23 TẤN MA TÚY
Cảnh sát Iran hôm Chủ Nhật đã đốt trọn 23 tấn ma túy tịch thu trị giá 3 tỉ đô la, một biện pháp đối trị nạn ma túy tại một nước được dùng làm 1 đường vận chuyển chính Đông-Tây cho những đường dây ma túy.

TRỰC THĂNG BAY VÒNG QUANH THẾ GIỚI
Bà nội Anh Quốc Jennifer Murray và người bạn phi công bay kèm Quentin Smith đã tới Hồng Kông từ Hà Nội hôm 25.6 trong chuyến bay trực thăm vòng quanh thế giới. Murray đang muốn trở thành phụ nữ đầu tiên bay đơn độc vòng quanh thế giới bằng trực thăng. Phi công Anh Quốc khác, Colin Bodill, đã bị chiến đấu cơ Trung Quốc bay chận và ép hạ cánh ở 1 ruộng lúa Nam Trung Hoa, nói hôm Chủ Nhật rằng ông không thể nào được cho tiếp tục chuyến bay phá kỷ lục của ông cho tới Thứ Hai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.