Hôm nay,  

Tỉ Phú Nga: Putin Còn Sẽ Không Có Thay Đổi Chính Trị

25/11/201501:00:00(Xem: 1948)

BERLIN - 1 số chuyển biến tại Nga gây ngạc nhiên tỉ phú lưu vong Mikhail Khodorkovsky – trong cuộc phỏng vấn dành cho phóng viên Đức, tỉ phú chú tâm vào việc từ thiện mô tả tâm thức của công chúng Nga là thay đổi từ căn bản với cuộc khủng hoảng Ukraine, tinh thần xã hội trở thành kém hiệu quả và thiếu xây dựng khi các thành phần xã hội cạnh tranh với nhau.

Tỉ phú Khodorkovsky nhận xét: có thể thấy định hướng chung là công chức chỉ chú tâm vào những chỉ thị của ông Putin và sau là túi tiền của họ. Ông nói: TT Putin đặt nặng chính sách ngoại giao – các nhà lãnh đạo vùng muốn điều này thì các thẩm quyền quân đội và tình báo muốn điều khác. Các ngành đều tranh giành tài nguyên. Các ảnh huởng sẽ đuợc nhận thấy trong chu kỳ bầu cử 2016.


Tỉ phú Khodorkovsky tố cáo TT Putin tạo ra 1 hệ thống hợp hiến giả hình, không có kiểm tra của tam quyền phân lập, và vì thế chưa sẵn sàng để ngưng vai trò TT Chechnya của ông Kadyrov trên chính trường liên bang Nga. Ông Khodorkovsky không thấy khả năng thay đổi chính trị tại Nga trước khi hết nhiệm kỳ TT của ông Putin, năm 2022.

Ông Khodorkovsky nguyên là chủ nhân của công ty năng luợng Yukos bị TT Putin tống giam về tội trốn thuế và gian lận. Amnesty International gọi ông là tù chính trị. Cuối năm 2013, ông Khodorkovsky đuợc ân xá bất ngờ – ông hiện sinh sống tại Zurich.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.