Hôm nay,  

Tướng Tham Mưu Phó Liên Quân Iran Chết Trận Tại Syria; Chiến Đấu Cơ Nga Giết Chết 300 Quân Nổi Dậy Syria

10/10/201500:00:00(Xem: 1992)
PARIS - Bộ trưởng quốc phòng Jean-Yves Le Drian loan báo: chiến đấu cơ Pháp trở lại oanh kích ISIS tại Syria trong đêm Thứ Năm, và còn tiếp tục – ông nói rõ: chiến đấu cơ Rafael không tập trại huấn luyện và các mục tiêu ISIS tại Raqqa.

Qua làn sóng phát thanh của đài Europe 1, ông nhấn mạnh: đây không là lần đầu, cũng không là lần cuối. Ông diễn giải: trại huấn luyện của ISIS cung cấp chiến binh không chỉ cho jihad tại Trung Đông mà cũng để đến Pháp và Âu Châu tấn công. Trận không tập đầu tiên của chiến đấu cơ Pháp đuợc thực hiện ngày 27-9.

Bộ trưởng Le Drian xác nhận ISIS là kẻ thù chính của Pháp trong khi chiến dịch không tập của Nga nhắm đánh các lực luợng chống lại lãnh thụ Assad tại Syria – ông nhắc lại chủ trương của chính phủ Pháp là không có chỗ cho Assad trong tiến trình chuyển tiếp chính trị của Syria.

Trong khi đó một bản tin khác cho biết rằng khủng bố ISIS chiếm các làng gần tỉnh Aleppo tại Syria và chiến dịch đánh bom của Nga đã giết chết 300 quân nổi dậy Syria. Bản tin viết chi tiết như sau.

DAMASCUS - Tuy Nga can thiệp bằng không quân và phi đạn phóng từ chiến hạm, quân ISIS giành chiếm các làng gần thầnh phố Aleppo từ tay các nhóm nôi dậy khác, theo tin của Nhóm theo dõi nhân quyền Syria (SOHR).

Bộ quốc phòng Nga báo cáo: gần 70 phi xuất không tập hôm Thứ Năm diệt 300 chiến binh chống Assad – số tử vong này không thể kiểm nhận bằng nguồn độc lập. Theo tường thuật của RIA Novosti, nhóm Liwa al-Haqq bị không tập, mất 200 mạng và 100 chiến binh nổi dậy bị hạ ở Aleppo và gồm 2 cấp chỉ huy của ISIS.


Giám đốc SOHR Rami Abdulrahman nói: cuộc phản công của quân chính phủ và đồng minh ngoại quốc tiến triển không đáng kể và ông mô tả là “khi tiến khi lui”.

Trong khi đó, vệ binh cách mạng Iran báo tin 1 Tướng tử thương gần Aleppo hôm Thứ Năm. Binh lực của Assad phối hợp với dân quân thân chính, Iran và Hizbollah đang tiến đánh quân nổi dậy tại miền tây để tái chiếm lãnh thổ với hoả lực yểm trợ của phi cơ và chiến hạm Nga – ISIS loan báo chiếm 5 làng, hạ trên 10 binh sĩ Assad và dân quân thân chính.

SOHR mô tả thắng lợi của ISIS tại các tỉnh Aleppo và Hama là lớn nhất từ cuối Tháng 8.

Mặt khác, viên chức Hoa Kỳ báo tin 4 phi đạn bắn từ chiến hạm Nga rơi xuống lãnh thổ Iran và Moscow nhanh chóng chối cãi – nhưng, bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Asshton Carter tuyên bố tại London: có bằng chứng lệch lạc của phi đạn Nga.

Ngoài các hành động can thiệp của Nga, các viên chức vùng báo tin: hàng trăm binh sĩ Iran đã đến Syria từ cuối Tháng 9 để hậu thuẫn binh lực Assad và Hizbollah. Vệ binh cách mạng Iran cho biết Tướng Hossein Hamedani tử trận gần Aleppo từng tham gia cuộc chiến Iran-Iraq thập niên 1980 đuợc thăng chức tham mưu phó liên quân năm 2005. Tính đến nay, đã có 5,6 cấp chỉ huy của vệ binh cách mạng Iran bị giết ở Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.