Hôm nay,  

Goldman Sachs: Giá Dầu Sẽ Hạ Còn 20 MK/Thùng

12/09/201500:00:00(Xem: 1728)
LONDON - Giá dầu hạ hôm Thứ Sáu sau khi hệ thống ngân hàng Goldman Sachs giảm giá hứa phiếu dầu Tháng 10 trong khi cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) thông báo khả năng giảm sản lượng của các nhà sản xuất dầu thô ngoài tổ chức OPEC.

Tại thị trường London, giá dầu Brent hứa giao trong Tháng 10 là 47.98 MK/thùng, giảm 1.05 MK. Dầu WTI hưá giao Tháng 10 giá 44.85 MK/thùng, giảm 1.07 MK. Giá dầu tăng hôm Thứ Năm trong lúc giới đầu tư thấy sản luợng của Hoa Kỳ giảm và dầu dự trữ không cao hơn dự kiến.

Theo văn thư hướng dẫn của Goldman Sachs, dự báo giá dầu 2016 là 45 MK/thùng, thay vì 57 MK/thùng như hướng dẫn công bố Tháng 5. Tài liệu nghiên cứu của Goldman Sachs ghi: giá dầu giảm mạnh trong 1 tháng qua – nguồn cung là dư thừa trong khi nhu cầu giảm, nhu cầu yếu hơn tại Trung Quốc, do ảnh hưởng của đình đốn.


Goldman báo trước: giá dầu thô có thể hạ xuống ở mức 20 MK/thùng để chấm dứt tình trạng dư thừa, nhưng không phỏng đoán thời gian.

Saudi Arabia không giảm sản luợng để duy trì thị phần – tình hình này sẽ làm tăng chi phí khai thác tại Hoa Kỳ, gây ra giảm sản luợng lớn nhất 25 năm trong năm tới, theo dự kiến của IEA.

Giá dầu hạ cũng đưa tới nhu cầu cao, năm nay có thể đạt mức cao kỷ lục 5 năm. IEA phỏng đoán sản luợng của các nước ngoài OPEC giảm nửa triệu thùng hàng ngày trong năm tới với hợp đồng mua dầu Hoa Kỳ bằng giá 40 MK/thùng.

Các nhà sản xuất dầu bằng kỹ thuật thủy lực fracking tại Hoa Kỳ chiếm 80% trong sự cắt giảm này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.