Hôm nay,  

Liên Âu Gia Hạn Trừng Phạt Chống Nga ở Hồ Sơ Ukraine

23/06/201500:00:00(Xem: 1363)

BRUSSELS - 1 tuyên cáo của Liên Âu phổ biến hôm Thứ Hai cho biết các trừng phạt Nga đuợc gia hạn đến hết Tháng 1 để tăng áp lực với Moscow về khủng hoảng Ukraine – hội nghị các ngoại trưởng tại Luxembourg quyết định gia hạn và không thảo luận, để đáp lại thực tế là Nga không ngưng vai trò gây bất ổn trong vùng.

Các trừng phạt gồm hạn chế tiếp cận thị trường tài chính, cấm 1 số trao đổi kỹ thuật về năng luợng và quốc phòng bắt đầu thực hành hồi Tháng 7, củng cố vào Tháng 9 và dự kiến hết hạn trong Tháng 7-2015, nay đuợc triển hạn đến ngày 31-1-2016.

Nga đuợc trông đợi trả đũa, cấm nhập cảng nông sản luơng thực từ Tây Âu – phát ngôn viên Điện Kremlin tuyên bố “Với các trừng phạt đuợc gia hạn, chúng tôi hành động theo nguyên tắc đáp ứng”.

Từ Tháng 3, các nhà lãnh đạo Liên Âu đã thỏa thuận thi hành trừng phạt cho tới khi giao ước ngưng bắn Minsk đuợc thi hành và triển khai đầy đủ, gồm quyền kiểm soát toàn thể biên giới của Ukraine dự kiến trước cuối năm 2015, là điều mà Liên Âu nỗ lực vận động. Xung đột vũ trang tại miền đông Ukraine đã gây thiệt mạng trên 6400 người và giao tranh rải rác tiếp diễn dù các bên đã ký thỏa ước gọi là Minsk 2 từ hơn 4 tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.