Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

14/08/200000:00:00(Xem: 5075)
HỌ TRẦN CÔNG DU
Tổng Thống Trần Thủy Biển của Đài Loan vẫy chào trong khi bước lên một chuyến bay đặt riêng hôm Chủ Nhật tại Phi Trường Đài Bắc. Họ Trần đang thực hiện chuyến viếng thăm TRung Mỹ và Phi Châu. Các viên chức Đài Loan đã không bày tỏ thất vọng hay giận dữ gì hôm Chủ Nhật về việc hủy bỏ các buổi gập gỡ giữa Trần Thủy Biển và các vị dân cử Mỹ trong khi họ Trần geh đổi chuyến bay ở Los Angeles, nơi đang tổ chức Đại Hội Đảng Dân Chủ.

PHI CƠ MỸ NÉM BOM IRAQ 2 ĐÊM LIỀN
WASHINGTON D.C. - Phi cơ Hoa Kỳ không tập 2 vị trí phòng không của Iraq đêm Thứ 7 và là đêm thứ nhì liên tiếp. Thông cáo Ngũ Giác Đài cho biết trận không tập vừa qua là để phản ứng lại các ổ phòng không Iaq đã bắn lên phi cơ Hoa Kỳ và Anh. Các phi cơ đều trở về an toàn, thiệt hại của các mục tiêu đang được thẩm định. Nhân chứng Iraq nói trận không tập đêm Thứ 6 đánh trúng 1 nhà kho dân sự của chính phủ ở miền Nam Iraq, làm thiệt mạng 2 thường dân, gây thương tích 19 người.

BỘ ĐỒ BƠI CAO TỐC
Bộ đồ bó toàn thân cho lực sĩ bơi lội có thể nhanh hơn với tên gọi Speedo’s Fastskin đang được hãng Kentucky Textiles ráo riết sản xuất. Bộ đồ là mặc từ cổ tới cổ chân, may bằng loại vải đặc chế Fastskin y hệt như da cá mập, đã được Ủy Ban Thế Vận Sydney chính thức chấp thuận cho các lực sĩ bơi mặc tranh tài. Bộ đồ này sẽ giúp họ bơi mau hơn.

CUỘC THI CHO ROBOT


Những người máy robot tìm cách gỡ các mảnh vụn của “các ngôi nhà bị tàn phá” và tìm các búp bê giả như nạn nhân thiên tai tại một thành phố giả - đó là màn dự thi cứu cấp giành cho các người máy robot tại hội chợ Osaka, Nhật Bản, để sẽ dẫn tới một màn lớn lao hơn, đó là RoboFesta Kansai 2001 ở Nhật vào tháng 7.2001 với chủ đề chính: “Thời Sáng Thế Của Robot - Đó là những người gợi hứng cho tương lai.”

NHẬT HẾT CHỖ CHÔN NGƯỜI
Cứ mỗi tháng 8, các nghĩa trang Nhật lại náo nhiệt với Lễ Hội Người Chết, khi mà tổ tiên từ thế giới bên kia được về lại thời gian ngắn thăm con cái. Lễ hội này cũng đưa người Nhật về với thực tại: không còn bao nhiêu chỗ trên nước Nhật để xây mộ. Tokyo có 8 nghĩa trang do thành phố điều hành, nhưng chỉ có 4 là còn chỗ trống. Năm nay, có trung bình 5 người nộp đơn xin mua huyệt trong khi chỉ có 1 chỗ, và thành phố phải cho xổ số mua huyệt mộ. Thế mới biết hỏa thiêu cũng là tiện.

LÂU ĐÀI PLAYBOY CŨNG MỞ ĐẠI HỘI
Người sáng lập tạp chí Playboy là Hugh Hefner được bao vây bởi các cô thỏ Playboy trong khi ông được phỏng vấn bởi các phóng viên TV hôm Thứ Bảy 12.8 tại Lâu Đài Playboy ở Beverly Hills. Khoảng hơn 200 phóng viên trong tổng số 16,000 nhà báo tới làm tin về Đại Hội Dân Chủ ở L.A. đã được Hefner mời tới dự tiệc, một ngày sau khi Dân Biểu Loretta Sanchez đồng ý chuyển chỗ gây quỹ cho người Mỹ La Tinh từ nơi tai tiếng Lâu Đài Playboy sang nơi không tai tiếng gì.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.