Hôm nay,  

Do Thái Không Kích; Nhà Của Arafat Trúng Bom

30/03/200100:00:00(Xem: 3659)
RAMALLAH - Israel loan báo còn tấn công những vị trí du kích Palestine ở Tây Ngạn và Gaza và cho biết những trận không kích ngày Thứ Tư là nhằm cảnh cáo du kich Palestine hãy ngưng đánh bom.

Phiá Palestine gọi đợt tấn công của trực thăng võ trang Israel là hành động khủng bố không chính đáng, gây ra thoái bộ đối với nỗ lực tái đàm phán.

Một quân nhân thuộc đơn vị 17 (của Palestine), và 1 thường dân thiệt mạng, ngoài hàng chục người bị thương ở thị xã Ramallah và khu vực Gaza. Một quân nhân an ninh Palestine khác tử thương trong cuộc đụng độ sau trận không kich mà ngôi nhà của Chủ Tịch Arafat cũng bị hư hại.

Theo tin quân sự Israel, bản doanh đơn vị 17 bị đánh là căn cứ yểm trợ một số vụ đánh bom trong 6 tháng qua. Vẫn nguồn tin trên cho biết 1 trại huấn luyện, 1 kho đạn, và các cơ sở khác thuộc quyền sử dụng của đơn vị 17, cũng bị không kich.

Sau vụ đánh bom tự sát ngày Thứ Tư của quyết tử quân Palestine, chuyên viên chất nổ Israel đã vô hiệu hoá 2 quả bom.

Sánh Thứ Năm, trong khi chủ tịch Arafat tuyên bố cờ Palestine sẽ tung bay trên thành phố thánh địa Jerusalem, và tố cáo Israel chuẩn bị leo thang bạo lực trong 100 ngày sắp tới, TT Hoa Kỳ đã lên tiếng kêu gọi các bên tự chế. Họp báo tại thủ đô Washington, TT Bush nói : Chu kỳ khiêu khich và bạo động hiện nay đã đi quá xa, hai bên phải có hành động để làm tình thế lắng dịu lại.

Ông hô hào chính quyền Palestine công khai lên án bạo động, bắt các phần tử gây hấn và mở lại các cuộc tiếp xúc về an ninh với giới hữu quyền Israel. Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ thông báo sẽ gặp TT Mubarak cuả Ai Cập trong ngày Thứ 2 và gặp Vua Jordan trong tuần lễ kế tiếp. Theo lời ông, bản thân ông và các viên chức Hoa Kỳ thường xuyên liên lạc với giới chức trach của Hai Bên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.