Hôm nay,  

Quân Chính Phủ Ukraine Rút Khỏi Thị Trấn Debaltseve; Đức: Hành Động Quân Ly Khai Ukraine Là Vi Phạm Ngưng Bắn

19/02/201510:23:00(Xem: 1296)

 

KIEV  -   Quân chính phủ rút có trật tự tại thị trấn chiến luợc Debaltseve – tính vào sáng Thứ Tư, 80% đã triệt thoái, phần còn lại sẽ rút tiếp, theo loan báo của TT Poreshenko.

Giao tranh leo thang trong khu vực, bất kể lệnh ngưng bắn ký kết tuần qua tại thủ đô Belarus.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov báo tin: quân chính phủ bị bao vây, buộc phải mở đường rút.

Trước đó, PTT Joe Biden tố cáo Nga vi phạm thỏa thuận Minsk.

Ông Lavrov tuyên bố: quân ly khai không vi phạm ngưng bắn vì thị trấn Debaltseve là 1 phần của lãnh thổ thuộc quyền kiểm soát của họ.

Nhân chứng cho hay hàng chục chiến xa và quân xa cùng với binh sĩ mệt mỏi rời Debaltseve. Kiev xác nhận 1số binh sĩ bị bắt tại chiến trường Deblatse – phát ngôn viên của quân ly khai loan báo: hàng trăm binh sĩ chính phủ đầu hàng.

Có tin TT Putin hô hào lực luợng phòng thủ Debaltseve đầu hàng – ông Putin định nói chuyện điện thoại với các nhà lãnh đạo Đức, Pháp và TT Poreshenko.

Trong khi đó, phát ngôn viên chính phủ Đức lên án hành động của quân ly khai tại Debaltseve là vi phạm ngưng bắn rõ ràng.

Phân tích của BBC nêu ra 1 số vấn đề, đặc biệt là TT Hollande và Thủ Tướng Merkel nghĩ gì - 2 vị này từng cả quyết không có giải pháp quân sự tại Ukraine và thực tế là cũng không thể có giải pháp bằng vận động ngoại giao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.