Hôm nay,  

Hoa Lục: Bùng Nổ Sex, Dân Bị Hiv Sẽ Lên Số 10 Triệu

18/11/200100:00:00(Xem: 4719)
BEIJING (L.A TIMES)- Wang, người đàn ông Trung Quốc 26 tuổi, cuối cùng đã thu hết can đảm để gọi đường dây nóng, hoạt động 24 giờ, chuyên phụ trách về sức khỏe trong sinh sản tại một bệnh viện Sanghai lúc 2 giờ sáng.

Các câu hỏi của Wang phần lớn đã được trình bày trong quyển sách tư vấn tình dục đầu tiên tại TQ, do nhà tâm lý học người Mỹ viết, có sự hợp tác của các chuyên viên sức khoẻ TQ, với sự chấp thuận chính thức của chính phủ.

"China Reproductive Health Hotline: Professionals Solve Problems on Sex and Emotions," xuất bản hồi tháng 7, đồng tác giả là nhà tâm lý học Judy Kuriansky, từ New York, và 6 chuyên gia TQ, bao gồm bác sĩ Hu Xiaoyu, chuyên phụ khoa và tiết niệu.

Cuốn sách được một đường điện thoại miễn phí hỗ trợ, hoạt động 24 giờ, một loại hình dịch vụ có lần đầu ở TQ. Bắt đầu làm việc từ tháng 3/2000 tại The International Peace Maternity and Child Health Hospital Shanghai, đường dây nóng là một phần nỗ lực của chính phủ nhắm cãi thiện tính tiếp cận và chất lượng của dịch vụ sinh sản. Ba phần tư các cuộc gọi hỏi thăm về thai nghén và bảo dưỡng trẻ em, còn lại là hỏi về tình dục.

"Thật là sốc vì đường dây nóng được đặt để trả lời các câu hỏi về kế hoạch gia đình và sức khoẻ trong sinh sản." Kuriansky nói. "Không ai dự liệu các cuộc gọi về tình dục. Tôi có thể mô tả sự nổi lên của tình dục ở TQ, tương tự như sự nổi lên của kinh tế nước nầy."

Hãy gọi nó là sự bùng nổ tình dục của Trung Quốc. Hồi tháng trước, 68 bác sĩ khắp TQ đã tham dự một khoá huấn luyện về cách chữa trị các chứng bệnh về tình dục. Khóa học nầy được bảo trợ bởi Chinese Sexsology Ass., cuộc triển lãm ảnh khoả thân lần đầu tiên của TQ được tổ chức tại Shanghai Workers Cultural Palace. Sách báo khiêu dâm vẫn còn bị cấm phần lớn, được tích trữ, biên soạn bởi các nhân viên mặc áo choàng trắng kiểu y tế, được phép bán các tài liệu thông tin và đồ chơi tình dục.

Một năm trước, TQ tổ chức lần thứ nhất ngày Men's Health Day tại các công viên công cộng, nơi đó, các chuyên viên tư vấn và các quý ông tề tựu lại để thảo luận về quan hệ cha con và tình dục. Tình dục, có thời được coi là cấm kỵ nay đã đứng ở vai trò chính trên sách báo và truyền hình thương mại TQ, theo các nhà nghiên cứu. Nhưng cuộc cách mạng tình dục của người TQ nhìn thấy không giống một chút gì với cuộc cách mạng tình dục ở Mỹ vào những năm 1960s.

Hầu hết người TQ còn trinh trắng khi kết hôn, theo bản thăm dò của The U.S National Institutes of Health and Human Development. Tuổi trung bình của nam giới TQ là 25 ở lần giao hợp đầu tiên, trong lúc nữ giới là 23 tuổi (so với tuổi 16 của thiếu niên nam và 17 đối với thiếu nữ Mỹ). Tuổi dậy thì ở Hoa Lục giảm xuống từ 17 xuống 15 tuổi do dinh dưỡng tốt hơn (tuổi dậy thì trung bình ở Mỹ là 12 tuổi rưỡi). Con số sống đời với nhau của nam và nữ giới TQ là 1 (so với 12.4 của nam giới và 4 đối với nữ giới Hoa Kỳ), theo bản thăm dò cho biết.

Bản thăm dò bao gồm các cuộc phỏng vấn của khoảng 3.800 người tiêu biểu cho nam và nữ giới cả nước ở độ tuổi giữa 20 và 64. Những cuộc phỏng vấn được thực hiện tại khách sạn (bảo đảm sự kín đáo) và 89% nguòi tham gia đã cho mẩu nước tiểu để thử nghiệm về "bệnh hoa liễu" (STD), hiện đang ở mức độ cao tại TQ. Mặc dù chính phủ đã lên án nhiều khu vực đã thờ ơ trong việc phòng chống HIV, ước lượng có 1 triệu người bị nhiễm vi khuẩn gây AIDS và tiên đoán khoảng 10 triệu người sẽ bị lây nhiễm từ nay đến năm 2005.

Có khoảng 3% nam giới và 2% nữ giới bị nhiễm trùng chlamydia đường sinh dục, theo các mẩu nước tiểu phân tích. Các chuyên viên y tế công cộng tin rằng mức tăng STD là do tệ nạn mãi dâm lan tràn ở các khu ngoại ô, tại đó, các quý ông ở độ tuổi 30 và 40 đã mang sự lây nhiễm từ gái mãi dâm về cho các bà vợ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.