Hôm nay,  

Khơng Quân Mỹ Tổn Thất Nặng Vì Dội Bom Nam Tư

10/07/199900:00:00(Xem: 5575)
WASHINGTON (Reuter).- Hôm thứ năm một nhân vật cao cấp của không quân cho biết rằng những cuộc dội bom ở Nam Tư đã làm cho không quân Hoa kỳ tổn hại nhiều và cần phải 8 tháng để có thể đạt lại sự sẳn sàng chiến đấu như trước.
Nhân vật đó không cho biết tên, nói rằng chúng tôi phải dự liệu một thời gian phục hồi trong 6 tháng. Có những vấn đề cần 90 ngày, nhưng cũng có những việc cần tới 240 ngày để trở lại mức bình thường.
Ông cho biết rằng 45 phần 100 phi cơ chiến đấu sẵn sàng tham chiến đã được sử dụng cho khối NATO hay ở Iraq, một tỷ lệ lớn hơn là số phi cơ xài trong chiến tranh Việt nam hay chiến tranh vùng Vịnh năm 1991.

Chỉ trích việc oanh tạc ở Nam tư chậm chạp và kéo dài qua lâu, ông cho biết rằng các chương trình huấn luyên phi công ngưng lại đồng thời làm cho các phi công và các nhân viên phụ thuộc khác và gia đình họ bị đặt trong tình trạng căng thẳng. Vì thế theo ông nói phải có một thời gian nghĩ ngơi để có thể đối phó với các biến cố mới.
Chính bộ trưởng quốc phòng Hoa kỳ William Cohen cũng cho rằng các cuộc dội bom ở Nam Tư có thể kết thúc sớm hơn nhưng phải kéo dài ra vì cần phải có sự đồng ý của 19 quốc gia trong khối NATO về các mục tiêu sẽ bị oanh tạc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.