Hôm nay,  

Bí Quyết Sống Thọ: Hãy Cảm Thấy Trẻ Hơn Tuổi Thật

02/01/201500:00:00(Xem: 2363)

Nếu bạn ăn khỏe và tập thể dục, bạn có thể cảm thấy trẻ hơn tuổi tác theo thời gian của bạn. Nhưng một nghiên cứu mới cho thấy rằng đơn giản cảm giác trẻ hơn tuổi tác của bạn – ngay cả khi tính luôn những yếu tố trường thọ khác, như uống rượu, giàu có, bệnh tật, giáo dục, và hút thuốc lá – cải thiện tuổi thọ, theo phúc trình của Medical News Today.

Nghiên cứu 6,489 người tham dự trong the English Longitudinal Study of Aging, các nhà nghiên cứu phúc trình trong tạp chí JAMA Internal Medicine rằng số tử vong là 14.3% trong số những người cảm thấy trẻ hơn tuổi tác, nhưng có tới 18% những người cảm như tuổi tác của họ, và 24.6% cho những ai cảm giác già hơn tuổi. Một nhà nghiên cứu nói với CBS Philadelphia rằng, “Một số người cảm thấy trẻ hơn có lẽ mạnh khỏe hơn một số người cảm thấy già hơn – họ có ít bệnh tật hơn, họ có thể năng động hơn.”


Nghiên cứu không thể nối kết tuổi tự nhận thức với cái chết vì ung thư, nhưng đã thiết lập một liên hệ chặt chẽ giữa tuổi tự nhận thức và bệnh tim mạch chết người. Các yếu tố làm gia tăng tuổi già gồm việc trở thành cha mẹ tở tuổi còn trẻ, việc kinh nghiệm căng thẳng, và việc phát triển các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh ung thư. Hơn 66% người tham dự cuộc nghiên cứu nói rằng họ cảm thấy ít nhất 3 năm trẻ hơn tuổi thời gian thật của họ.

Theo nghiên cứu, người già cảm thấy già có thể làm chậm tiến trình lão hóa bằng cách thích ứng với triển vọng tươi tắn: “Những điều trị có thể khả dĩ,” theo các tác giả nghiên cứu. “Những cá nhân cảm thấy già hơn tuổi thật của họ thì có thể là đối tượng với những thông điệp sức khỏe khuyến khích các thói quen lành mạnh và thái độ đối với việc lão hóa.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.