Hôm nay,  

Mù Mờ Về Vấn Đề Xã Hội Nhất Là Dân Ý Và Mỹ

03/11/201400:00:00(Xem: 2259)

Ý được đặt tên là quốc gia “mù mờ nhất” trong một thăm dò mới đánh giá các công dân biết được bao nhiêu về các vấn đề xã hội của đất nước họ, với Hoa Kỳ đứng hạng thứ hai.

Tổ chức nghiên cứu thị trường, Ipsos MORI đặt câu hỏi tại 14 quốc gia đã phát triển trên toàn cầu là một phần trong nghiên cứu ghi mỗi quốc gia biết được bao nhiêu về khuôn khổ dân số và các vấn đề xã hội.

9 đề tài xã hội gồm các câu hỏi đề cập đến việc có bầu của tuổi vị thành niên, di trú, thất nghiệp và tuổi thọ. Nghiên cứu đầu tiên của loại này dựa trên các khám phá chống lại những thống kê thực tế thích hợp với mỗi quốc gia.

Người dân Ý phỏng đoán mức thất nghiệp trong nước tới 49%, thay vì tỉ lệ thất nghiệp thật sự là 12%. Những người trả lời thăm dò trong nước cũng tin là khoảng một nửa dận số (48%) là ở tuổi 65, trong khi trên thực tế chỉ có 21%.


Theo sau Ý, Hoa Kỳ đứng hạng thứ 2 với các quan điểm phỏng đoán về việc vị thành niên có bầu (21%) và thất nghiệp (26%).

Thụy Điển được xếp hạng có mức “mù mờ” thấp nhất.

Thăm dò cho thấy người phỏng đoán sai số lượng tín đồ Thiên Chúa Giáo cũng như người tham gia bỏ phiếu, với cả hai ở mức ít nhất 10% cao hơn mức phỏng đoán trung bình.

Mọi quốc gia đều phỏng đoán sai về thống kê bầu cử, với người dân Pháp tin rằng chỉ 57% dân số đi bầu, trong khi thực tế 80% dân Pháp đi bầu trong cuộc bầu cử mới nhất.

Chỉ có một thứ mà được phỏng đoán đúng nhất là tuổi thọ, với phỏng đoán trung bình ở mức 80 tuổi (thực tế là 80.5 tuổi).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.