Hôm nay,  

Pháp Nhận Tín Đồ Ky Tô Giáo Iraq Đến Tị Nạn

29/07/201400:00:00(Xem: 1567)

PARIS - Nhà cầm quyền Pháp loan báo chấp nhận các biện pháp bổ túc để ban cấp quy chế tị nạn cho tín đồ Thiên chuá giáo Iraq trong lúc hậu thuẫn trong dân chúng gia tăng với tôn giáo thiểu số trốn chạy bom đạn.

Ngoại trưởng Laurent Fabius và bộ trưởng nội vụ Bernard Cazeneuve ra tuyên bố chung về ý định giúp đỡ dân Iraq theo Thiên chuá giáo di tản từ miền bắc Iraq trước mối đe dọa của loạn quân gọi là “quốc gia Hồi Giáo – IS” hiện tạm trú tại vùng bán tự trị Kurdistan.

Thông cáo chung của 2 Bộ không mô tả chi tiết các hình thức giúp đỡ và số người sẽ tiếp nhận. Loạn quân IS ép tín đồ thiên chuá giáo trong vùng kiểm soát của họ bỏ đạo để theo Hồi Giáo.


Tại thành phố Mosul, nhà của tín đồ Thiên chuá giáo bị đánh dấu bằng sơn để phân biệt và tàn sát tập thể có thể xẩy ra nay mai.

Hôm chủ nhật, hàng ngàn người hậu thuẫn tín đồ Thiên chuá giáo Iraq tập họp biểu tình bên ngoài nhà thờ Notre Dame giữa thủ đô Paris. 1 ngày trước, biểu tình tương tự diễn ra tại Lyon – các đoàn biểu tình cuối tuần qua phàn nàn về sự im lặng của chính phủ Pháp về tai họa đe dọa người Iraq theo đạo Thiên chuá.

1 hội đoàn lưu ý: nhà cầm quyền Pháp chỉ chấp nhận 500 người Syria trong lúc hơn 3 triệu người từ bỏ nhà cửa để tránh chiến tranh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.