Hôm nay,  

Đức: Nga Không Giữ Cam Kết Ngưng Bạo Động Tại Ukraine

17/07/201400:00:00(Xem: 1343)

BERLIN - Sau cuộc hội đàm giữa Thủ Tướng Merkel, TT Obama và TT Poreshenko, phát ngôn viên chính phủ Đức lên tiếng tố cáo Nga không thực hiện cam kết về Ukraine.

Phát ngôn viên cho biết Thủ Tướng Merkel xác nhận 3 nhà lãnh đạo Đức, Ukraine và Hoa Kỳ cảm thấy thất vọng về sự không hành động của Moscow để làm giảm căng thẳng.

Viên chức Kiev loan báo 6 quân nhân Ukraine tử thương trong đêm Thứ Ba.

Nga sáp nhập lãnh thổ Crimea hồi hạ tuần Tháng 3 và bị tố cáo khuyến khích tự vệ ly khai tại các khu vực Donetsk và Lugansk thuộc miền đông Ukraine – tính từ giữa Tháng 4, khi quân đội Ukraine bắt đầu hành quân dẹp loạn, trên 1000 chiến binh và thuờng dân thiệt mạng.

Các nhà lãnh đạo Liên Âu họp tại bản doanh Brussels hôm Thứ Tư để thảo luận khả năng tăng trừng phạt chống Nga.

Tham vụ báo chí Phủ Thủ Tướng Đức Steffen Seibert tuyên bố: Thủ Tướng Merkel đồng ý với TT Poreshenko trong cuộc điện đàm trước hội nghị Brussells rằng Nga hành động không đủ để giúp chấm dứt bạo động tại miền đông Ukraine – ông Seibert lưu ý: quân nổi dậy thân Nga không muốn thương luợng, cũng là nhận định của tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE). Bản tuyên bố hôm Thứ Ba của OSCE cho biết: ý kiến của Nhóm công tác là tự vệ ly khai thiếu thiện chí đối thoại. Theo bản thảo thông cáo chung của hội nghị Brussels, các nhà lãnh đạo Liên Âu sẽ ngăn chận tín dụng cấp cho các dự án mới tại Nga do ngân hàng đầu tư châu Âu (EIB) và ngân hàng tái thiết phát triển châu Âu (EBRD) cấp.

Về chiến sự, có tin 11 người chết khi 1 thị trấn do tự vệ ly khai kiểm soát bị ném bom – nhà chức trách Ukraine không nhận trách nhiệm, gián tiếp đổ lỗi cho Nga với hậu ý làm mất uy tín quân đội Ukraine.

Nhà phân tích quốc phòng Ukraine khẳng định phi cơ Ukraine không bay kể từ khi 1 vận tải cơ An-26 bị bắn rơi hôm Thứ Hai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.