Hôm nay,  

Nga Tập Trận Tại Vùng Biển Baltic Đối Nghịch Với NATO

11/06/201400:00:00(Xem: 1469)

MOSCOW - Bộ quốc phòng Nga loan báo mở cuộc huấn luyện quân sự cho các lực luợng tấn công tại Biển Baltic và không phận Baltic như là đáp ứng các cuộc tập trận song hành của NATO là Saber Strike 2014 và BALTOPS 2014.

Phòng báo chí của Bộ quốc phòng cho biết: các lực luợng TQLC, nhảy dù và oanh tạc cơ chiến luợc sẵn sàng mở thao diễn ngay ở sân sau của vùng tập trận của NATO.

Cuộc tập trận của Nga là có thể so sánh với tất cả các lực lượng NATO tập trận tại các nước Latvia, Estonia và Lithuania. Saber Strike diễn ra từ ngày 9 đến ngày 20-6 trong khi BALTOPS kéo dài từ ngày 6 đến ngày 21-6.

Bình luận của Bộ quốc phòng Nga phóng lên mạng của hệ thống RBC viết “Các đơn vị hải quân phô diễn khả năng phòng thủ biên giới và biển, luyện tập tìm kiếm và tiêu diệt chiến hạm, tàu ngầm xâm nhập – 1 sư đoàn nhảy dù từ Peskov đuợc điều động đến vùng Kalingrad, TQLC diễn tập bảo vệ các vùng duyên hải, cô lập và tiêu diệt các nhóm vũ trang bất hợp pháp. Chiến đấu oanh tạc cơ Su-34 và trực thăng tấn công Mi-24 yểm trợ các đơn vị bạn”. Bộ quốc phòng Nga cũng huy động oanh tạc cơ chiến luợc Tu-22M3 trong cuộc tập trận này.

Ngoại trưởng Lavrov mô tả các cuôc tập trận của NATO là hành động thù nghịch và thứ trưởng Vladimir Titov nói “NATO tập trận trong lúc khủng hoảng Ukraine chưa hết là tạo thêm khó khăn thay vì giải quyết”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.