Hôm nay,  

Thị Trường Tài Chánh Còn Nhiều Hiểm Nguy

08/06/201400:00:00(Xem: 1946)
Các thị trường tài chánh hiện đang sống đời sống hấp dẫn, với chứng khoán và trái phiếu đều gia tăng. Nhưng nhiều hiểm nguy tiềm ẩn, theo Axel Weber, chủ tịch ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ UBS.

Chính sách tiền tệ dẫn tới chiều hướng đối ngược tại Hoa Kỳ và Châu Âu, và sự tách biệt đó sẽ tạo ra bất ổn trong các thị trường tài chánh, theo cựu chủ tịch ngân hàng Bundesbank viết trên báo the Financial Times.

Ngân Hàng Trung Ương Âu Châu (ECB) dự kiến sẽ kích cầu thêm nữa trong cuộc đối diện của tài liệu kinh tế yếu kém.

Weber tiên đoán rằng, “2 tuần lễ sau, Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang Hoa Kỳ có thể sẽ đáp ứng để tăng cường tài liệu kinh tế bằng cách đi theo hướng ngược lại, giảm tốc kích cầu qua 5 kỳ họp liên tục.” “Đây là dấu hiệu khác cho biết cách nào mà chính sách tiền tệ khác biệt trong 2 nền kinh tế lớn nhất, một khuynh hướng mà sẽ định hình các thị trường tài trợ cho những năm sắp tới.

Và Quỹ Dự Trữ Liên Bang Mỹ có thể nâng lãi suất trong năm 2015, trong khi Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu thì hạ thấp lãi suất, theo Weber.

Weber đề nghị rằng, “Các nhà đầu tư cần chuẩn bị cho sự thay đổi nhiều hơn trong năm nay. Tôi nhìn thấy khả năng thay đổi và thụt lùi trên các thị trường tài chánh trong vòng vài quý tới.”

Trong khi đó, chính các nhà làm chính sách của Quỹ Dự Trữ Liên Bang lo ngại sự ổn định hiện nay của các thị trường tài chánh sẽ khiến các nhà đầu tư gặp quá nhiều nguy cơ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.