Hôm nay,  

Ukraine: 181 Chết, 293 Bị Thương Trong Vụ Dẹp Loạn Miền Đông

04/06/201400:00:00(Xem: 2173)

KIEV - Chưởng lý Ukraine loan báo chiến dịch dẹp loạn tại miền đông để lại 181 người chết và 293 người bị thương, gồm 8 người thiệt mạng trong trận không tập của phi cơ nhắm đánh toà nhà hành chính Lugansk – chưa rõ thông báo của chưởng lý Oleg Makhnitsky có gồm tổn thất của tự vệ ly khai.

Theo ông Makhnitsky, trên 220 người bị bắt cóc, gồm 12 nhà báo công dân, kể từ khi cuộc nổi dậy bắt đầu tại các khu vực Donetsk và Lugansk.

Phát ngôn viên của hoạt động chống khủng bố ước lượng tổn thất nhân mạng của tự vệ thân nga là khoảng 300 tử thương.

Chiến dịch dẹp loạn tại miền đông khởi động từ đầu Tháng 4 – sau các cuộc trưng cầu dân ý ngày 11-5, chiến dịch dẹp loạn leo thang. Sau cuộc bầu cử TT ngày 25-5, ứng viên đắc cử Poreshenko tuyên bố “Hành quân an ninh tiếp diễn” – ông đòi hỏi quân đội đuợc trang bị hùng hậu hơn và hành động hiệu quả hơn.

Thông báo của Lập Pháp Ukraine phổ biến hôm Thứ Ba cho hay tân TT Poreshenko sẽ tuyên thệ nhậm chức ngày Thứ Bảy 7-6. Tỉ phú Poreshenko 48 tuổi đánh bại ứng viên cựu Thủ Tướng Tymoshenko và các ứng viên khác trong cuộc tổng tuyển cử không thể tổ chức tại 1 số khu vực thuộc miền đông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.