Hôm nay,  

Iran Bắn Thử Thành Công Hệ Thống Phòng Không

06/05/201400:00:00(Xem: 2447)

TEHRAN - Thông tấn bán chính thức Fars đưa tin: Iran đã thí nghiệm thành công hệ thống phòng không có thể bắn hạ chiến đấu cơ hiện đại và phi cơ không người lái – Tướng Farzad Esmaili là chỉ huy trưởng căn cứ phòng không Khatam al-Anbiya loan báo: phòng không tầm trung bắn hạ thành công phi cơ không người lái hôm chủ nhật.

Tướng Esmaili mô tả phi đạn tầm trung Mersad là có khả năng thích hợp với mục tiêu tầm trung, về điện tử, phối hợp với radar có tầm kiểm soát rộng lớn hơn radar của ngoại quốc. Tây phương có ý quan ngại về chuơng trình phi đạn của Iran, nhưng giới lãnh đạo Tehran cả quyết mục tiêu là phòng thủ.


Mặt khác, tin từ Vienna cho hay Iran đã cung cấp cho cơ quan nguyên tử năng quốc tế (IAEA) thông tin về ngòi nổ có thể ứng dụng vào mục đich quân sự, theo thỏa thuận liên quan với các quan ngại của tây phương về các hoạt động nguyên tử tại Iran.

Cũng trong khuôn khổ thỏa thuận về hợp tác, tuần này thanh tra của IAEA đuợc phép đến thị sát mỏ uranium tại Saghand và cơ sở tinh chế uranium tại Ardakan.

Thông tấn ISNA đưa tin hôm chủ nhật: thông tin về ngòi nổ đã đuợc cung cấp cho IAEA cùng với thiết kế mới của lò phản ứng nước nặng Arak – ISNA cho biết thêm: 7 bước đã thỏa thuận với IAEA sẽ hoàn tất trong tuần này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.