Hôm nay,  

Báo Chí Iraq Đánh Phá Ngoại Trưởng Mỹ

23/01/200100:00:00(Xem: 4217)

BAGHDAD (KL) – Tin của AFP – Ngày 22/1 đảng cầm quyền Baath của Iraq đã không còn coi tân ngoại trưởng Colin Powell như là một binh gia bị thất sủng và dự đoán nhà ngoại trưởng này sẽ cứng rắn như bà Madeleine Albright, người tiền nhiệm của Powell.
Powell từng ngồi ghế chủ tịch của hội đồng tư lệnh liên quân Hoa kỳ trong Chiến tranh Vịnh năm 1991 khi Iraq bị đánh đuổi ra khỏi Kuwait, Powell là một quân nhân bị thất sủng nay muốn làm vừa lòng bà gốc Do Thái đáng ghét, kẻ tiền nhiệm của Powell trong Bộ Ngoại Giao Hoa kỳ, theo như báo của Iraq đã loan tin kiểu tuyên truyền.


Thuở ấu thời, nhà tân ngoại giao này là một bé phụ việc cho chủ Do Thái mở cửa hàng bán tạp phô, chủ nhân Do Thái đã dạy ông ta nói tiếng Yiddish, theo như đảng Baath đã cho biết.
Ngôn ngữ Yiddish là tiếng Do Thái quốc tế phát sinh từ tiếng Hebrew, nhưng âm phát ra theo giọng của người Đức. Tiếng Yiddish được dân Do Thái tại vùng Trung và Đông Âu thường dùng.
Powell đề quyết cho tái sinh chế độ hình phạt LHQ đã được áp dụng năm 1990 cho Baghdad khi lấn chiếm Kuwait, ông cũng đã báo động ngày ra đi của Tổng thống Saddam Hussein đã được đếm từng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.