Hôm nay,  

Nhật Bản: Dân Cô Đơn Bi Thảm 50% Hôn Nhân Không Có Sex

29/09/201300:00:00(Xem: 6617)
TOKYO -- Nhật Bản là một quốc gia cô đơn, theo hai bản khảo sát mới, độc lập nhau -- một trên tạp chí Spa và một trên tuần báo Aera.

Bản khảo sát trên tờ Spa tập trung về đời sống độc thân, bản trên Aera tập trung về hôn nhân.

Spa thăm dò 600 người đàn ông Nhật tuổi 35-45, độc thân. Họ tự do nhất đời này -- đủ taì chánh, không trách nhiệm với ai, muốn làm gì thì làm, đi đâu thì đi. Thế tại sao họ sầu thảm?

Một vị giám đốc 41 tuổi nói rằng ông bệnh, và rồi không ai cầm ly nước tới cho ông.

Một công chức 38 tuổi nói, các bạn của ông đều có vợ con, và khi ông du lịch là một mình, cô đơn.

Tuy nhiên, bản khảo sát đời sống gia đình trên tờ Aera cho thấy hình ảnh bi thảm ở Nhật Bản: có từ 40% tới 50% cuộc hôn nhân ở Nhật là không có sex.

Thời Nhật xưa cổ, gia đình là để sinh ra người nối gia tộc; hình ảnh gia đình là hình ảnh người đàn ông trận mạc, trong khi vợ lặng lẽ ở nhà nội trợ. Do vậy đời sống hôn nhân bây giờ không có sex là dị thường, theo lời bác sĩ chuyên ngành bệnh phụ nữ Kunio Kitamura, khi lý do gây ra không có sex hàng đầu là: đối với đàn ông, làm việc ở sở về là quá mệt; với đàn bà, cảm giác thấy sex mang theo rắc rối nhiều hơn.

Bản thăm dò Spa trên 600 đàn ông cho thấy 72.3% không có bạn gáí, 36.7% không hề có sex trong hơn 3 năm liên tục.

Kitamura phân tích, thời lượng lao động ở sở làm trung bình tới 49 giờ/tuần là sẽ làm cho quý ông quá mệt để có sex, và gia đình trong xã hội Nhật Bản sẽ thêm gánh nặng cô đơn và phức tạp khi họ vào tuổi 50s hay 60s, khi bắt đầu lãng trí...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.