Hôm nay,  

Libya Xúi Khối Opec Ngưng Bơm Dầu 2 Năm Làm Giá

27/12/200000:00:00(Xem: 3882)
RIPOLI (KL) – Tin của AP – Các quốc gia sản xuất dầu phải quan tâm tới việc cho ngưng tất cả các dàn bơm dầu trong một năm hay hai năm để đẩy lui nỗ lực cho hạ thấp giá dầu, theo như Đại tá Muammar el-Qaddafi, nnhà cầm đầu của Libya, đã nói trong thư gửi cho Tổng thống Hugo Chavez của Venezuela được cho công bố ngày 25/12.

Lá thư này được tờ báo của chính quyền Libya cho đăng tải, lá thư có vẻ như Đại tá Qaddafi đáp ứng lời kêu gọi của ông Chavez đưa ra hôm chủ nhật với các quốc gia thành viên trong khối OPEC (Organization of the Petroleum Exporting Countries) để tranh đấu chống lại sự làm giảm giá dầu, xuất khẩu quan trọng của Venezuela là dầu. Ông Chavez đã tố giác có một số quốc gia đang tiêu thụ dầu chơi một đòn bẩn để đẩy giá dầu xuống 10 mỹ kim cho một thùng.

Trong lá thư Đại tá Qaddafi đã viết : “Vì vấn đề này là một vấn đề thù nghịch về các nguồn tài nguyên của nhân dân thuộc khối OPEC, giải pháp chót của chúng ta là cho ngưng bơm dầu hoàn toàn trong một hay hai năm.”

Qaddafi đã viết, ngưng sản xuất là một biện pháp để bảo vệ chính chúng ta và quyền lợi của chúng ta.Tuần qua giá dầu đã xuống tới mức thấp nhất trong tám tháng, giá sụt xuống chưa tới 22 Mỹ kim cho một thùng. Chiếu theo hệ thống giá cả của khối OPEC, dầu sản xuất phải cắt bớt đi 500 ngàn thùng một ngày trường hợp giá dầu còn nằm dưới 22 Mỹ kim/thùng trong mười ngày liên tiếp bán ra.

Bộ trưởng về dầu của Venezuela là Ali Rodriguez, cũng là chủ tịch của OPEC, ông đã cho biết tập sản xuất đoàn dầu sẽ có thể cắt giảm mức sản xuất vào tháng giêng trong trường hợp giá dầu vẫn hạ đều. Có một vài quốc gia trong khối OPEC mong muốn thi hành lời đưa ra này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.