Hôm nay,  

Mỹ, Afghan: Cùng Đồng Ý Đàm Phán Với Taleban

26/03/201300:00:00(Xem: 3544)
KABUL - TT Karzai và ngoại trưởng John Kerry cùng bày tỏ tình đoàn kết trong cuộc gặp gỡ trưa Thứ Hai, sau lễ bàn giao nhà tù Bagram, là vấn đề gây căng thẳng giữa Kabul và Washington trong thời gian gần đây.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ đi Afghanistan không báo trước tuyên bố sau cuộc hội đàm: Hoa Kỳ và Afghanistan đang mở cùng trang trong các tiếp xúc và thương luợng với Taleban.

Tươc đây, nhà lãnh đạo Afghanistan lên tiếng hoài nghi Hoa Kỳ cấu kết với quân nổi dậy để làm suy yếu chính quyền bản xứ ngay cả trong khi xúc tiến chương trình bàn giao an ninh và rút quân.

Ngoại trưởng Kerry tuyên bố trong buổi họp báo chung "Tôi tin tưởng TT Karzai không tin Hoa Kỳ chú tâm vào điều gì khác ngoài sự muốn thấy Taleban tiến đến bàn hoà đàm - chúng ta mở cùng trang. Tôi không nghĩ có bất đồng và tôi cảm thấy thoải mái với sự giải thích của ông Karzai".

Ông Karzai tuyên bố "Hôm nay là 1 ngày tốt đẹp" và kể ra cuộc bàn giao khám đường Bagram diễn ra trong cùng ngày Thứ Hai.

Từ thủ đô Jordan đi Kabul, ngoại trưởng Kerry định đến Pakistan, nhưng hoãn lại vì nhà cầm quyền Islamabad đang chuẩn bị tổng tuyển cử. Thay vào đó, ông Kerry ăn tối với Tướng Kayani, tham mưu trưởng liên quân Pakistan, và ĐS Hoa Kỳ tại toà ĐS Amman.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.