Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

05/11/200400:00:00(Xem: 4997)
VƯỢT NGỤC, TRÌNH DIỆN LẠI
OXFORD, Ohio - Một tù nhân vượt ngục từ nhà tù ở quận Monroe (Tennessee) đã nộp mình - tù nhân Jerry Wright 33 tuổi trốn trại hôm Thứ 7. Wright đã liên lạc với 1 hệ thống truyền hình tin tức tỏ ý muốn được trình diện trước ống kính ở thành phố Oxford (Ohio). Cơ quan cảnh sát đã thu xếp để Wright nội mình với các viên chức giả dạng là thu hình viên. Mọi việc diễn ra suông sẻ. Jerry Wright đang thọ án về cac tội giết người bậc 2 và tội ma túy.

THỐNG ĐỐC CALI HÀI LÒNG
SACRAMENTO - Thống Đốc Arnold Schwarzenegger có cảm tưởng đang được sống trên thiên đường - ông hân hoan về kết quả bầu cử chấp thuận các đề án mà ông hậu thuẫn. Đa số cử tri California bỏ phiếu tán thành đề án cho phép sử dụng 3 tỉ MK tài trợ cac nghiên cứu về tế bào gốc. Hai đề án về mở rộng kỹ nghệ cờ bạc mà ông Schwarzenegger chống cũng đều bị đánh bại.

ÔNG GỐC ẤN THÀNH NGHỊ SĨ LIÊN BANG MỸ
PUNJAB - Cư dân tiểu bang Punjab của Aán Độ hôm thứ tư cùng với gia tộc của ông Bobby Jindal nhảy múa mừng ứng cử viên gốc Aán Độ thắng chức nghị sĩ liên bang trong cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ. Ông Jindal là đảng viên CH tranh cử tại tiểu bang Louisiana. Đây là trường hợp thứ nhì trong lịch sử Hoa Kỳ, 1 công dân Mỹ gốc Aán Độ trở thành nghị sĩ liên bang.

TÀU CHÌM, 4 THỦY THỦ ĐƯỢC CỨU
NANTUCKET, Massachustetts - 4 thuyền viên của 1 tàu đánh cá được lực lượng Duyên Phòng tiếp cứu hôm thứ tư ở ngoài khơi Nantucket (Massachusetts) - tàu đánh cá "Canadian Mist" dài 44 feet đã phát tín hiệu cầu cứu ngay khi tàu bắt đầu chìm. Trực thăng và phản lực cơ liền lên đường tìm kiếm và xac định được vị trí của xuồng cao su cứu sinh. Cả 4 người được không vận tới căn cứ không quân Cape Cod, tình trạng ổn định.

PHI TRƯỜNG RENO BÌNH THƯỜNG LẠI


RENO, Nevada - Các chuyến bay đi và đến phi trường Reno-Tahoe đã tái tục sau khi cơ quan hàng không dân sự liên bang sửa chữa 1 trang cụ cồng kềnh đã gây ra vô số vụ đình hoãn hay hủy bỏ cac chuyến bay trong hơn 5 giờ kể từ lúc 2 giờ rưỡi chiều Thứ Tư. Trang cụ này được sử dụng khi tầm nhìn bị giới hạn. Hơn 12 chuyến bay bị ảnh hưởng trước khi trang cụ được sửa chữa xong. Hành khach được khuyến cáo liên lạc vơi hãng máy bay trước khi ra phi trường vì có thể còn xẩy ra chậm trễ vì dự dồn ứ cac chuyến bay trước.

MỪNG 26 NĂM
Lính Mỹ đứng chào trong buổi lễ mừng 26 năm Trung Tâm Hành Quân Hỗn Hợp Mỹ-Hàn ở căn cứ Mỹ Yongsan tại Seoul hôm 4-11. TT Roh Moo-Hyun của Nam Hàn đã chúc mừng TT Bush tái đắc cử, nói quan hệ Mỹ-Hàn sẽ ngày càng vững chắc.

VỪA LÀ PHONE, VỪA LÀ ĐIỆN TOÁN
Vừa là điện thoại vừa là máy điện toán cầm tay: Nokia 9300 Professional Smartphone trưng bày trong cuộc triển lãm Nokia Capital Market Day tại New York hôm 4-11. Bàn phím có đầy đủ chữ, giúp người dùng nối mạng xem Internet, và nói phone qua bộ loa.

MAY DỆT HOA LỤC LẠI MỆT VỚI MỸ
Tình hình Mỹ hạn chế nhập cảng quần vải làm tại Hoa Lục sẽ vi phạm các nguyên tắc tự do mậu dịch, theo lời các công ty xuất cảng may dệt Trung Quốc đăng trên tờ China Daily.

NHẬT: ĐỘNG ĐẤT 5.2 ĐỘ
Trẻ em Nhật chạy túa ra sau khi xảy ra trận động đất 5.2 độ hôm 4-11-2004 ở Nagaoka, phía bắc Nhật Bản. Chưa có kết quả thiệt hại hay thương vong.

EL SALVADOR XIN ĐIỀU TRA TÌM TRẺ MẤT TÍCH
Hôm 4-11-2004, thân nhân các trẻ em bị mất tích trong thời nội chiến 12 năm của El Salvador (1980-1992) đã diễn hành tới Nhà Quôác Hôäi để đòi hỏi điều tra về trẻ em mất tích.

CASIO LƠI TĂNG 79.9%
Hãng điện tử Casio loan báo lợi nhuận ròng tăng 79.9% để tới 9 tỉ đồng yen (85 triệu đô la), nhờ tăng thương vụ sản phẩm kỹ thuật số. Thương vụ sản phẩm điện tử tăng 19.3% để tới 221 tỉ đồng yen, nhờ nhu cầu mạnh đối với máy ảnh digital, tự điển điện tử, đồng hồ G-Shock và điện thoại di động có gắn máy ảnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.