Hôm nay,  

Chứng Khoán Châu Á, Châu âu Bốc Hơi

24/09/201100:00:00(Xem: 1712)

Chứng Khoán Châu Á, Châu âu Bốc Hơi

G-20 Hứa Ổn Định Tài Chánh, Nhưng Giới Đầu Tư Chưa An Tâm

WASHINGTON - Lời hưá hẹn của hội nghị của G-20 họp tại thủ đô Hoa Kỳ từ hôm Thứ Năm về tái lập ổn định tài chính và duy trì vốn dự trữ tại các ngân hàng để bảo đảm các chi phí hoạt động hàng ngày không đủ trấn an các nhà đầu tư.

Thông cáo chung của hội nghị lập lại phần lớn các cam kết trước đây, phô bày sự thống nhất ý chí. 

Nhưng cổ phiếu tại Á châu tiếp tục sút giảm, chỉ số Kopix của Nam Hàn hạ đến 5.7%.

Bà Jane Foley, kinh tế gia của Rabobank, nhận xét "Trấn an của các bộ trưởng tài chính G-20 là thiếu thực chất." Bà nói: cho tới khi các chính trị gia tiến đến gần 1 giải pháp tiêu trừ khủng hoảng, thị trường tiếp tục lo ngại.

Các chỉ số CAC-40 tại Pháp và chỉ số DAX của Đức rớt 0.9%. Tại Anh, chỉ số FTSE hạ 0.4%. Wall Street mở cửa với chỉ số Dow tăng nhẹ 0.2%, chỉ số S&P tăng tương đương.

Giám đốc Giles Watts của City Index phát biểu "Các thị trường trông đợi 1 giải pháp, hay tối thiểu là 1 chiến luợc cụ thể để làm hạ cơ nguy vỡ nợ của Hy Lạp".

Các quan ngại đã làm mất niềm tin với tiền euro trong hơn 1 tuần qua - tỉ giá mới nhất của euro là 1.34991 MK.

Tại Pháp, giám đốc của AMF là Jean-Pierre Jouyet tuyên bố "Cần có những biện pháp khẩn cấp ở cấp bậc quốc tế" - ông giải thích qua đài phát thanh France Inter "Đây là khủng hoảng hầu khắp thế giới". Ông kể ra nợ công tại Nhật, mất thăng bằng ngân sách tại Hoa Kỳ, các hậu quả khó khăn do nợ công gây ra tại châu Âu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.