Hôm nay,  

6 Nước Hồi Giáo Họp Tại Iran Nghe Tố Mỹ Giúp Khủng Bố

27/06/201100:00:00(Xem: 2982)

6 Nước Hồi Giáo Họp Tại Iran Nghe Tố Mỹ Giúp Khủng Bố

TEHRAN - Tại hội nghị chống khủng bố 6 nước khai diễn hôm Thứ Bảy tại thủ đô Iran, TT Ahmedinejad tố cáo Hoa Kỳ yểm trợ chủ nghĩa khủng bố và chỉ ra các trận không tập của phi cơ không người lái ở Pakistan và Afghanistan, giết nhiều thường dân.
Lãnh tụ tối cao Ali Khamenei nói : quốc gia có quân đội chịu trách nhiệm về tổn thất nhân mạng thường dân không thể thuyết giảng về chống khủng bố.
Những lời lẽ chống Hoa Kỳ thường đuợc nghe thấy từ Tehran - các tuyên bố kể trên tiết lộ các bất đồng giữa Tehran và Washington về vấn đề ai là khủng bố và ai chiến đấu vì tự do.

Trong thông điệp gửi đến hội nghị 6 nước, gồm Pakistan và Afghanistan, ông Khamenei nhắc lại rằng Hoa Kỳ và Liên Âu mô tả các nhóm Palestine chiến đấu vì sự giải phóng lãnh thổ là khủng bố và nói các trận tấn công thường dân của Israel và các vụ ám sát của điệp viên Israel không bị Tây Phương gọi là hành động khủng bố. Các nhà lãnh đạo Iran cũng cả quyết tổ chức Hizbollah chiến đấu để giải phóng lãnh thổ bị chiếm đóng - họ công khai tán dương các nhóm vũ trang như Islamic Jihad và Hamas.
Theo lời lãnh tụ Khamenei, Iran là nạn nhân của chủ nghĩa khủng bố Hoa Kỳ như trong vụ 1 phi cơ chở khách bị chiến hạm USS Vincennes bắn hạ năm 1988 với tất cả 290 người chết. Lúc ấy, Ngũ Giá Đài giải thích: phi cơ Iran bị nhận diện lầm. Cùng ngày, lãnh tụ tối cao Iran báo động TT Karzai về nguy cơ Hoa Kỳ đặt căn cứ lâu dài tại Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.