Hôm nay,  

Syria: Quân Đội Tới Kiểm Soát Thành Phố Cảng Banias

12/04/201100:00:00(Xem: 2639)

Syria: Quân Đội Tới Kiểm Soát Thành Phố Cảng Banias

BEIRUT - Hôm Thứ Hai, binh lính Syria ngồi trên quân xa và xe jeep tuần tiễu các con đuờng của thành phố cảng Banias 1 ngày sau khi bùng nổ bạo động, 4 người biểu tình chống chính phủ bị bắn chết và hàng chục người bị thương.

Nhân chứng báo tin : quân đội vào thành phố ven Địa Trung Hải từ sáng sớm, trấn giữ các vị trí then chốt tại các giao lộ và các cao ốc. Cư dân cảm thấy yên tâm vì thấy quân đội, không phải lực lượng an ninh hành động như côn đồ.

Hôm chủ nhật, hàng trăm người xuống đường tại trung tâm Banias, bất kể phương cách đối phó bằng bạo lực của chế độ Bashir Assad - phong trào đòi dân chủ phát sinh từ hơn 3 tuần lễ qua tại Syria và lớn mạnh hơn mỗi tuần.

Trên 170 người thiệt mạng, theo ghi nhận của các tổ chức bảo vệ nhân quyền. Chính quyền quy trách côn đồ, không nhận là quần chúng đòi tự do dân chủ, và cảnh báo sẵn sàng trấn áp.

Đài truyền hình chính phủ loan báo côn đồ giết 9 binh sĩ trong 1 trận phục kích gần Banias, 185 dặm tây bắc thủ đô Damascus - tin này không thể kiểm nhận, bời chính quyền hạn chế sự đi lại cả với phóng viên.

Cùng ngày chủ nhật, TT Assad công bố lệnh phóng thích 191 người bị bắt trong các đợt biểu tình trước tại Douma, ngoại ô Damascus.

Viên chức ẩn danh xác nhận ông Assad thông báo quyết định trả tự do với thân nhân của 12 người thiệt mạng - ông này cho biết ông Assad đã lắng nghe những lời phàn nàn của cư dân Douma, gồm đa số là chuyện tham nhũng, và ông Assad hưá giúp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.