Hôm nay,  

Đức: Nghi Can Bắn Không Quân Mỹ Hành Động Đơn Độc

04/03/201100:00:00(Xem: 2846)
Đức: Nghi Can Bắn Không Quân Mỹ Hành Động Đơn Độc

FRANKFURT - Thủ phạm bắn quân nhân Hoa Kỳ tại phi trường Frankfurt nhận là có chủ ý.
Theo loan báo của 1 viên chức Hoa Kỳ, trong vụ mà nhà chức trách Đức có thể coi như hành động khủng bố của người Hồi Giáo. Công tố liên bang Đức đã bắt đầu điều tra vụ nổ súng cũng gây thương tích 2 người khác, phối hợp với giới chức Hoa Kỳ.
Thông tấn DAPD đưa tin: giám đốc nội vụ tiểu bang Hesse, ông Boris Rhein, cho nhà báo biết thủ phạm là 1 thanh niên Kosovo 21 tuổi, có thể đã đuợc kích động từ vài tuần trước, và hành động đơn độc.
Thông cáo của công tố viết "Có thể nghi rằng động lực hành động là tâm lý quá khích Hồi Giáo".
Gia tộc cho hay nghi can làm việc tại phi trường và là tín đồ Hồi Giáo sùng tín. Giám đốc Rhein tin rằng y không thuộc về 1 tổ chức hay tổ khủng bố mai phục. Gia tộc tại miền bắc Kosovo loan báo tên nghi can là Arid Uka, có gia đình sinh sống tại Đức từ 40 năm - trước nhà cha của y ở Frankfurt, 1 người hò hét đuổi phóng viên và dọa gọi cảnh sát.

Toà ĐS Hoa Kỳ tại Pristina, thủ đô Kosovo, đã lên tiếng, khẳng định hành động của 1 cá nhân đơn lẻ không ảnh hưởng mối liên lạc song phương.
Chú của tay súng, ông Rexhep Uka, mô tả ông nội của Arid là 1 lãnh tụ tại 1 đền Hồi Giáo của 1 làng gần Mitrovica, nhưng dòng họ thân có lập trường Hoa Kỳ và nay cảm thấy bối rối vì hành động của Arid. Theo lời kể của 1 người anh em họ, gia đình Arid chỉ biết không thấy Arid từ sở làm về.
Phát ngôn viên phi rường Frankfurt nói chưa nắm thông tin về công việc của Arid, và đang xem lại, bởi 500 hãng tại đó tuyển dụng khoảng 70,000 người.
Lực lượng Hoa Kỳ 50,000 quân đặt 5, 6 cơ sở trong vùng Frankfurt, gồm căn cứ không quân Ramstein.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.