Hôm nay,  

Nguyên Tử Bắc Hàn Đe Dọa Trực Tiếp Mỹ

12/01/201100:00:00(Xem: 2950)
Nguyên Tử Bắc Hàn Đe Dọa Trực Tiếp Mỹ

BẮC KINH - Nguyên Tử Bắc Hàn Đe Dọa Trực Tiếp Mỹ: các chương trình phát triển vũ khí nguyên tử và phi đạn tại Bắc Hàn tạo thành mối đe dọa trực tiếp chống lại Hoa Kỳ.
Ông Gates lên tiếng cảm ơn chủ tịch Hồ Cảm Đào về hưá hẹn kiểm soát chế độ Kim.
Trong ngày thứ nhì ông Gates lưu lại Bắc Kinh, không quân Trung Quốc công khai thực nghiệm phi cơ tàng hình - việc này có ý nghĩa như 1 tín hiệu báo cho phương tây biết rằng họ đáp ứng các yêu cầu trong sáng về chương trình hiện đại học quốc phòng.
Bắc Hàn lệ thuộc vào viện trợ và sự bảo vệ của Trung Quốc, nhưng ảnh hưởng của Bắc Kinh với chế độ tự cô lập là có giới hạn. Trung Quốc cũng sợ rằng sự sụp đổ của chế độ Kim có thể gây bất ổn toàn vùng Bắc Á.

Sau chuyến đi Bắc Kinh để nối lại các liên lạc quân sự với cường quốc châu Á, bộ trưởng Robert Gates sang Seoul để thảo luận với đồng minh Nam Hàn về mối đe dọa từ Pyongyang.
Mới đây, Bắc Hàn đề nghị đối thoại, bắt đầu lại bằng 1 cuộc họp tổ công tác đề nghị mở vào ngày 27-1. Nam Hàn không nhận lời, với lý lẽ rằng đối phương không chân thành và chỉ muốn tìm kiếm viện trợ.
Ông Min Kum-song, viên chức Bộ thống nhất Nam Hàn, nói "Họ phải biết mở trí óc ra và đáp ứng tích cực đề nghị của chúng tôi về đối thoại và bằng các biện pháp thiện chí".
Bộ trưởng Gates xác nhận ông muốn thấy Bắc Hàn có bước tiến cụ thể, như là về chương trình nguyên tử và phi đạn, để chứng tỏ ý định nghiêm chỉnh về giải giới nguyên tử.

Ý kiến bạn đọc
14/01/201100:29:59
Khách
Dung noi voi Cong San danh phu dau bang khong quan ngay
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.