Hôm nay,  

Ai Cập: Thêm 1 Tín Đồ Thiên Chúa Giáo Bị Bắn Chết

12/01/201100:00:00(Xem: 2097)
Ai Cập: Thêm 1 Tín Đồ Thiên Chúa Giáo Bị Bắn Chết

CAIRO - Các viên chức an ninh và y tế loan báo: 1 tay súng lên xe lửa ở miền nam Ai Cập, bắn chết 1 tín đồ thiên chuá giáo 71 tuổi và gây thương tích 5 người, gồm 1 phụ nữ.
Vụ này có thể phát sinh thành 1 đợt bạo động mới nối tiếp vụ tấn công 1 nhà thờ Coptic khi tín đồ ra về sau thánh lễ hôm Năm Mới với ít nhất 21 người thiệt mạng.
Động lực trong vụ nổ súng trên xe lửa chưa đuợc biết.
Các viên chức nói tay súng lên xe tại Samalout, thuộc tỉnh Minya (miền trung Ai Cập) trên đường đi Cairo. Đoàn xe này khởi hành từ Assiut, nơi có 1 cộng đồng thiên chuá giáo và 1 tu viện nổi tiếng. Cảnh sát đã bắt hung thủ và đang thẩm vấn.

Bạo động xẩy ra sau khi chính quyền Cairo triệu hồi ĐS từ Vatican tiếp theo các bình luận của đức giáo hoàng Benedicto thứ 16. Hôm Thứ Hai, vị lãnh đạo Vatican tuyên bố : các chính phủ phải có biện pháp hữu hiệu để bảo vệ các nhóm tôn giáo thiểu số.
Phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Ai Cập đã lên tiếng phản bác, là Vatican can thiệp. Phát ngôn viên nói : bảo vệ tín đồ thiên chuá giáo là việc nội bộ của Ai Cập, và khẳng định chính quyền bảo vệ công dân như nhau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.