Hôm nay,  

Yemen: Siết Chặt Việc Cấp Chiếu Khán Cho Du Học Sinh Sau Vụ Nghi Can Khủng Bố Abdulmutallab Nổ Bom Hụt Máy Bay Mỹ

30/12/200900:00:00(Xem: 2326)

Yemen: Siết Chặt Việc Cấp Chiếu Khán Cho Du Học Sinh Sau Vụ Nghi Can Khủng Bố Abdulmutallab Nổ Bom Hụt Máy Bay Mỹ

SAN'A  -     Chính quyền Yemen nói Washington cần chia sẻ thông tin về nghi can Nigeria và loan báo đã siết chặt các hạn chế với chiếu khán du học như thủ tục đã cho phép nghi can khủng bố Abdulmutallab tới nước này.
Bộ trưởng thông tin Hassan al-Lozy cho biết kẻ âm mưu nổ bom trên phi cơ đang bay đến Detroit hôm lễ giáng sinh đã 2 lần lưu lại Yemen, gần đây nhất trong Tháng 12, và nhà chức trách đang tìm hiểu y làm gì trong những ngày ấy. 
Theo các nhà điều tra Yemen, Abdulmutallab đã dành 1 phần thời gian để học tiếng Arap tại 1 trường của thủ đô San'a. Nơi đây, học viên và nhà giáo mô tả y là người thân thiện, không bộc lộ công khai quan điểm quá khích. 1 giám thị của trường đang đuợc phỏng vấn.


Các viên chức Hoa Kỳ xác nhận Abdulmutallab khai sau khi bị bắt là có đuợc huấn luyện ở Yemen. Hôm
Thứ Hai, Bộ ngoại giao Yemen cho hay Abdulmutallab đuợc cấp chiếu khán sau khi nhà chức trách đuợc biết y đuợc cấp chiếu khán từ 5, 6 nước thân thiện. Y có chiếu khán hợp pháp để đến Hoa Kỳ, là nơi y từng viếng thăm trong quá khứ.
Viện ngôn ngữ Arap tại thủ đô Yemen xác nhận Abdulmutallab học tại Viện này hồi Tháng Tám.   Nghi vấn là y làm gì trong thời gian còn lại. Giám đốc Muhammad al-Anisi của Viện bị mời thẩm vấn và qua hôm Thứ Ba còn bị giữ.
Bộ trưởng al-Lozy cho phóng viên của AP biết nhà chức trách Yemen đang xem xét các lui tới của Abdulmutallab tại ngôi đền Hồi Giáo trong khu phố cổ của thủ đô San'a, và những người y tiếp xúc tại Yemen.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.