Hôm nay,  

Giáo Sĩ Sadr: Sẽ Lập Liên Quân Đánh Mỹ

14/06/200800:00:00(Xem: 2641)

Thư của giáo sĩ al-Sadr đươc tuyên đọc trong lễ cầu kinh ngày Thứ 6 mỗi tuần ở Baghdad cho biết ông đang thành lập 1 lực lượng mới để đánh lại liên quân do Hoa Kỳ dẫn đầu - thư viết : cuộc kháng chiến này cần được thực hiện bởi 1 nhóm duy nhất. Ông loan báo nhóm ấy sắp thành hình nay mai.

Các nguồn tin thân cận thủ lãnh Phong Trào Sadrist tin rằng ông al-Sadr định thu nhận dân quân Mehdi và các nhóm mà giới chức Hoa Kỳ gọi là "đặc biệt" có hậu thuẫn của Iran.

Dân quân Mehdi tiếp tục đánh lại lực lượng chính phủ và Hoa Kỳ sau lệnh hưu chiến Tháng 8 của ông al-Sadr. Trong muà xuân, nhiều trận giao chiến bùng nổ ở vùng Basra và quận Sadr City của thủ đô.

Tin quân sự Hoa Kỳ hôm Thứ Sáu cho biết nhóm dân quân đặc biệt thân Iran thiệt hại 5 chết, 2 bị bắt trong đem qua gần Hilla, phiá nam Baghdad.

Thư của ông al-Sadr khẳng định rằng cuộc kháng chiến không ngừng cho tới khi cả nước Iraq được giải phóng - thư cũng loan báo biến 1 phần dân quân Mehdi thành 1 phong trào quần chúng để giải quyết các vấn đề xã hội văn hoá và tôn giáo.

Sứ mạng của phong trào này là đối đầu tư tưởng Tây Phương, để giải phóng đầu óc dân bản xứ khỏi sự chế ngự và khuynh hướng toàn cầu hoá của các thế lực ngoài Hồi Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.