Hôm nay,  

Đài Loan Ký Thỏa Ước Du Lịch Với Trung Quốc, Bay Thẳng

14/06/200800:00:00(Xem: 2154)

BẮC KINH  -     Trung Quốc và Đài Loan đã ký kết thỏa ước về mở rộng du lịch, cho phép các chuyến bay trực tiếp, 1 bước tiến đến kết thúc 59 năm bất hợp tác về vận tải, có thể đưa đến các tiến bộ khác trong các quan hệ giữa 2 chế độ đối đầu.

Các đại diện của Đài Loan đưa tin từ 1 ngày trước về sự đồng thuận đạt được với các đối tác cho phép đặt văn phòng đại diện thuờng trực của 2 bên - điều này thể hiện sự tin cậy lẫn nhau.

Nhưng, trưởng đoàn Đài Loan Chiang Pin-kung, nói : thoả ước cần đưọc các nhà lãnh đạo Taipei chấp thuận. Ông Chiang cho biết 2 bên cần thảo luận thêm để mở các chuyến bay thuê bao hàng ngày, thay vì chỉ bay cuối tuần.

 Cho đến nay, hàng năm chỉ có 4 chuyến bay vào những ngày lễ tết - đa số hành khách là cư dân Đài Loan gốc lục địa về thăm quê cũ. Phái đoàn do ông Chiang dẫn đầu sẽ được chủ tịch Hồ Cẩm Đào tiếp trong ngày hôm Thứ Sáu - ông Hồ tuyên bố : việc cải thiện các quan hệ 2 bên eo biển Đài Loan đã khởi sự tốt đẹp. Ông tỏ ý tin tưởng rằng người dân 2 bên đều tán thưởng diễn biến này.

TT Ma Ying-jeou của Đài Loan mong muốn vào muà Hè 2009 các chuyến bay sẽ nối liền lục địa và Đài Loan hàng ngày - ông dự kiến 1 triệu du khách lục địa đến Đài Loan mỗi năm, thay vì hiện nay chỉ là 80,000. Một thỏa ước khác cho phép 3000 du khách lục địa đến Đài Loan mỗi ngày và được lưu lại 10 ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.