Hôm nay,  

Rsf Đòi Thả Gs Hoàng

02/10/201000:00:00(Xem: 1890)

RSF Đòi Thả GS Hoàng

Tổ chức Phóng viên Không biên giới (RSF) đã lên tiếng phản đối vụ bắt giữ và khởi tố ông Phạm Minh Hoàng, Giảng viên Toán tại Đại học Bách Khoa TP Sài Gòn.
Bản tin đài VOA  còn cho biết, tổ chức có trụ sở ở Paris lên án chính phủ Việt Nam sử dụng một cách có hệ thống ‘thuyết âm mưu’ để ‘bịt miệng các nhà bất đồng chính kiến’.
Bản tin nói, nhà nước Việt Nam đã khởi tố ông Hoàng về tội gọi là “hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ luật Hình sự, sau khi bắt giữ ông từ hôm 13/8.


Theo RSF, ông Hoàng từng học tập nhiều năm ở Pháp và có quốc tịch Pháp và Việt Nam. Tổ chức này đã kêu gọi chính phủ Pháp và Liên hiệp châu Âu gây áp lực để đòi tự do cho ông Hoàng theo đúng cam kết của chính phủ Pháp mới đây về việc bảo vệ tự do ngôn luận trên mạng Internet.
Tổ chức Phóng viên Không biên giới cho hay, cơ quan an ninh Việt Nam đã thông báo rằng ông Hoàng đã viết 30 bài báo với bút danh Phạm Kiến Quốc và gửi cho website của Việt Tân.
Họ cũng cáo buộc ông Hoàng tổ chức huấn luyện cho 40 sinh viên trở thành đảng viên của Việt Tân, vốn bị nhà nước Việt Nam coi là tổ chức khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.