Hôm nay,  

Tin Vắn

12/08/200500:00:00(Xem: 5535)
NASA HOÃN NGÀY PHÓNG PHI THUYỀN
NASA đã quyết định dời qua ngày mai việc phóng phi thuyền Orbiter bay quanh Hỏa Tinh sau khi thấy có trục trặc ở hệ thống theo dõi tình hình nhiên liệu của hỏa tiễn. Trục trặc hiện ra ở các bộ phận cảm ứng đo lường số nhiên liệu bơm vào hỏa tiễn chỉ vài phút trước giờ phóng. Khoảng 672,000 pound nhiên liệu sẽ cung cấp sức đẩy để hỏa tiễn phóng lên không gian với tốc độ 25,000 dặm/giờ. NASA thiết kế phi thuyền Orbiter có khả năng bay quanh Hỏa Tinh ít nhất 4 năm.

BÀ MẸ LÍNH TỬ TRẬN ĐÒI GẶP TT BUSH
Bà Cindy Shhehan, có con trai tử trận năm ngoái ở Iraq, chưa ngưng cắm trại gần nông trại gia đình của TT Bush, để quyết gặp cho được ông TT. Bà Sheehan cho biết bà có được giáp mặt TT Bush vài ngày sau khi con trai hi sinh hồi Tháng 5-2004 nhưng không tìm được câu trả lời thỏa đáng - bà hỏi tại sao chiến tranh là chính nghĩa cao đẹp và tại sao con bà phải bỏ mình vì chiến trận. Hôm nay, bà mẹ tử sĩ công bố lời thách thức TT Bush - bà nói xâm lăng 1 nước không đe dọa Hoa Kỳ không là chính nghĩa.

ROLLING SONES SẮP LƯU DIỄN


Album mới kể từ 8 năm của ban nhạc Rolling Stones đã ra đời. Ca khúc "Sweet Neo Con" trong album này được mô tả là nhắm đả kich TT Bush. Lời thơ phổ nhạc viết rằng "Ông nhận là người thiên chúa giáo nhưng thực chất là kẻ lừa đảo - ông tự xưng là người yêu nước nhưng không khac cái bô"... Ca sĩ Mick Jagger cả quyết rằng ca khúc này không nhắm mục tiêu là các đảng viên CH, gồm TT Bush. Ban Rolling Stones tạm gác ý định làm 1 album kế tiếp để mở cuộc lưu diễn ở ngoại quốc.

NHÂN VẬT SỐ 2 WORLDCOM RA NGHE ÁN
Ông Scott Sullivan, viên chức hàng thứ 2 của đai công ty World-Com hôm Thứ Năm hầu tòa để nghe tuyên án. Ông Sullivan là nghi can thứ 6 của World-Com bị kết án về các gian lận tài chính tổng trị giá 11 tỉ MK. Cựu tổng tài vụ Sullivan cũng là nhân chứng chống lại tổng quản trị Bernard Ebbers. Ông Ebbers đã bị kết án 25 năm tù.

BRITISH AIRWAYS: NGHỈ VIỆC ĐỂ CHIA SẺ
Nhiều ngàn hành khách bị kẹt, trễ, đứng chờ bên ngoài Phi Trường Heathrow ở London hôm Thứ Năm, sau khi hàng không British Airways hủy bỏ tất cả các chuyến bay từ Heathrow, tổng cộng 62 chuyến bay tuyến ngắn và 44 chuyến bay tuyến xa bị hủy, trong khi hàng chục chuyến bay khác tới Heathrow được đổi hướng bay sang các phi trường khác ở Anh. Lý do: nhân viên British Airways, kể cả những người mang, gói và tháo gỡ hành lý, nghỉ việc để chia sẻ nỗi buồn với 800 nhân viên chuyên làm thức ăn cho các chuyến bay bị công ty thầu thức ăn Gate Gourmet Inc. cho nghỉ việc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.