Hôm nay,  

Beirut: Bom Nổ, Phó Thủ Tướng Bị Thương

13/07/200500:00:00(Xem: 4727)
BEIRUT - Xe chất nổ phóng vào đoàn xe của 1 Phó Thủ Tướng sắp nghỉ việc - ông Elias Murr cũng kiêm nhiệm Bộ Trưởng quốc phòng bị thương nhẹ.
1 người chết và 12 người khac bị thương, gồm phu nhân của ĐS Mexico.
Nhưng đây là lần đầu tiên 1 nhân vật thân Syria là đối tượng mưu sát.
TT Emile Lahoudvận động cho ông Murr, cũng là con rể của ông, 1 chức vụ trong chính phủ mới trong khi liên minh chống Syria tại QH đang tìm cach thành lập 1 nội các không có ảnh hưởng từ các đồng minh của Damascus.
Khi là Bộ Trưởng nội vụ, ông Murr có xung đột với du kich Hồi Giáo sau khi loan báo hồi Tháng 9-2004 vụ bắt giữ 1 nhóm âm mưu tấn công cac sứ qúan ngoại quốc và nhân viên ngoại giao - 1 trong cac nghi can bị bắt chết trong tù là 1 thủ lãnh al-Qaeda. Vụ bom xe nổ giữa buổi sáng xẩy ra ở quận Naqash của khu bắc thủ đô Beirut, cũng là lộ trình ông Murr qua lại hàng ngày từ nơi ở đến sở làm.

Xe bom nổ để lại 1 hố rộng 6 feet trên mặt đường trước khi văng lên tường đá của 1 biệt thự ven đường.
Xe của Phó Thủ Tướng Murr dừng lại cách miệng hố 5, 6 yard. Ông Murr tự lái xe lách ra khỏi chiếc xe hư hỏng, người dính máu, tựa trên người qua đường vừa chạy đến giúp.
Trong chiếc xe hộ tống phía sau, 1 vệ sĩ đầm đìa máu la khóc được lôi ra từ phía nóc xe.
Thông tấn chính thức báo tin 1 người chết, 6 người bị thương gồm 1 đại tá và 1 phu nhân ĐS. Con số bị thương do cảnh sát loan báo là 13 người. Syria đã lên án vụ mưu sát ông Murr và gọi là hành động khủng bố làm mất ổn định Lebanon.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.