Hôm nay,  

Chủ Trang Wikileaks Tố Cáo: Cia Đưa Gái Đẹp Để Gài Bẫy

23/08/201000:00:00(Xem: 3401)

Chủ Trang WikiLeaks Tố Cáo: CIA Đưa Gái Đẹp Để Gài Bẫy 

STOCKHOLM   -       Ông Julian Assange, nhà sáng lập WikiLeaks, tuyên bố với 1 tờ báo Thụy Điển rằng ông nghi ngờ Ngũ Giác Đài đứng đằng sau vụ tố giác hiếp dâm chống lại ông hôm Thứ Sáu mà viên chức công tố đã rút lại.
Ông Assange nói với phóng viên của Aftonbladet "Tôi từng được báo động đề phòng bẫy tình dục.  Tôi không biết chắc ai chủ mưu, nhưng Ngũ Giác Đài có ý định dùng các thủ đọan bẩn thỉu để phá". Ngũ Giác Đài không bình luận.
Từ khi bắt đầu hoạt động, năm 2006, WikiLeaks đã thẩm lậu hàng ngàn tài liệu về chiến cuộc Afghanistan và Iraq. WikiLeaks đang chuẩn bị để phát tán khoảng 15,000 tài liệu nữa về Afghanistan, có thể trong vài tuần, bất chấp cảnh báo của Ngũ Giác Đài về khả năng gây phương hại sinh mạng của mật báo viên Afghanistan hợp tác với lực lượng đa quốc.


Chiều Thứ Sáu, các công tố viên Thụy Điển phát lệnh bắt ông Assange theo đơn tố cáo hiêp dâm của 1 phụ nữ vô danh. Nhưng, trát của 1 công tố viên không thường trực đã bị công tố viên cấp cao hơn rút lại 1 ngày sau, bởi không thấy bằng chứng.
Dù vậy, sự việc ấy gây thương tổn cá nhân và tổ chức WikiLeaks, theo lời ông Assange.  Ông nói thêm "Theo kinh nghiệm, tôi biết kẻ thù của WikiLeaks vẫn tiếp tục đánh phá cả sau khi tố giác kể trên đã bị loại bỏ".
Báo Aftonbladet dẫn lời ông Assange nói rằng ông không biết gì về phụ nữ nộp đơn tố giác ông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.