Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

01/06/200500:00:00(Xem: 5262)
BÀ RICE: DẸP CHỢ VŨ KHÍ NGUY HIỂM
WASHINGTON D.C. - Tại Bộ ngoại giao, hôm Thứ Ba Ngọai Trưởng Condoleeza Rice lên tiếng hậu thuẫn cac thành viên của nhóm "Sáng kiến kiểm soát vũ khí toàn cầu" tên tắt PSI. Tiến sĩ Rice tổ chức họp các nhà ngoại giao cao cấp để thảo luận dự án này mà mục đích chính là diệt trừ cac hoạt động mua bán vũ khí hủy diệt quy mô và bộ phận của vũ khí nguy hiểm.

ĐÃ ĐA TÌNH, LẠI HIẾU SÁT, PHẢI RA TÒA
Nghi can bị truy tố về tội giết người yêu cũ leo lên cần trục cao hơn 300 feet cố thủ 56 giờ và dọa nhảy xuống tự tử đã ra tòa hôm Thứ Ba ở Atlanta. Bị cáo Roland báo tin y sẽ chống lại quyết định dẫn độ qua Florida, nơi y bị truy tố về cái chết của người tình cũ. Xac của nạn nhân được tìm thấy ở hồ nước phía sau chúng cư mà cô ta trú ngụ 1 ngày trước khi Roland leo lên đỉnh cần trục xây dựng trong tuần qua.

2 TỈ PHÚ NGA 18 NĂM TÙ, KHÁNG CÁO
MOSCOW - Cac tỉ phú xăng dầu Mikhail Khodorkovsky và Palton Lebedev sẽ chống án quyết định kết án mỗi người 9 năm tù. Luật sư Yelena Lipster loan báo rằng tổ biện hộ sẽ chống án trong hạn 10 ngày theo quy định của luật hiện hành. Đa số dư luận tin rằng động lực trong vụ này là chính trị và TT Putin chận trước tham vọng chính trị của đại doanh gia Khodorkovsky.

VÀO TỬ THỦ Ở WALMART
1 nghi can cố thủ trong cửa hàng Wal-Mart ở thành phố Simi Valley. Phóng viên đài truyền hình địa phương báo tin có tiếng súng nổ. Chưa rõ nghi can có cầm giữ con tin hay không. Cảnh sát quận Ventura đã tới nơi và cho biết nghi can có thể là thủ phạm trong vụ án mạng giết 2 người ở thành phố Thousand Oaks gần bên.

TÀI TỬ SLATER ‘BÓP’ 1 CÔ, BỊ BẮT
NEW YORK - Diễn viên Christain Slater đã bị cảnh sát bắt. Slater bị tố cáo lạm dụng tình dục bậc 3 về hành động bóp 1 phụ nữ từ phía sau. Cảnh sát bắt Slater ở khu đông bắc bán đảo Manhattan sau khi nhận được điện thoại của nạn nhân. Tin cảnh sát cho biết Slater say rượu hoặc ma túy vào lúc đó. Slater là tài tử trong cac phim "Interview with a vampire", "Broken Arrow" và "Heathers".

A PHÚ HÃN BÀN GIAO
Các chiến binh Mỹ chào trong khi chuyển quyền Đơn Vị Tái Thiết tỉnh Heart từ lính Mỹ sang lính Ý Đại Lợi ở A Phú Hãn hôm 31-5-2005.
Cuộc chuyển quyền này đánh dấu một bước lớn trong trị an và tái thiết A Phú Hãn: các nước khối NATO tăng nỗ lực giúp A Phú Hãn.

PAKISTAN: BIỂU TÌNH CHỐNG BÁNG BỔ KINH KORAN
Các nhà hoạt động Pakistan, thuộc đảng Hồi Giáo Sunni Tahreek, đã hô khẩu hiệu chống Mỹ sau khi đốt hình nộm TT Bush ở Lahore hôm 31-5-2005. Cuộc biểu tình phản đôái vụ cai tù Mỹ báng bổ Kinh Koran ở trại tù Guantanamo Bay.

CÁC SIÊU THỊ NHẬT BÁN PHÁ GIÁ MÙA HÈ
Mặc trang phục kimono mùa hè, có tên y phục yukata, các cô trong siêu thị Mitsukoshi giới thiệu những mặt hàng đặc biệt trong buổi lễ bắt đầu mùa bán sale mùa hè ở Tokyo hôm 31-5. Các tiệm bách hóa Nhật thường có truyền thống bán phá giá mùa hè, khi nhiều người Nhật chọn làm mùa nghỉ ngơi và vui chơi với các con khi nghỉ học nhiều tháng.

HÀNG KHÔNG RYANAIR LỢI NHUẬN TĂNG
Hãng hàng không giá rẻ Ái Nhĩ Lan Ryanair loan báo lợit ức cao hơn dự đoán hôm 31-5-2005, nói là nhờ giảm chi trong khi tăng lượng khách bay và tăng tuyến bay khắp Tây Âu. Tính trọn năm, tới ngày 31-3, hàng không Ryanair, bản doanh ở Dublin, nói là lợi tức tăng 29% tới 266.7 triệu Euro (330.7 triệu Mỹ Kim), từ mức 206.6 triệu Euro trong tài khóa 2004. Tức là 10% cao hơn các nhà phân tích dự đoán.

KINH TẾ HOA LỤC TĂNG ĐỀU 8% CẢ THẬP NIÊN TỚI
Các hãng xưởng Hoa Lục vẫn tăng tốc làm việc, nhưng sẽ không gặp nguy cơ nóng máy, và có thể chịu đựng được sức tăng 8% mỗi năm trong thập niên tới, theo bản nghiên cứu mới tuần qua.

XIỆC CHO TRẺ EM PALESTINE
Trẻ em Palestine xem đoàn xiệc quốc tế biểu diễn tại sân của 1 trường tiểu học do LHQ tài trợ ở trại tị nạn Deheishe, vùng Bethlehem hôm 31-5-2005. Nhiều thành viên gánh xiệc này, gồm công dân các nước Pháp, Thụy Sĩ và Canada, đã tới Israel tuần qua trong khi trình diễn xiệc cho trẻ em Palestine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.