Hôm nay,  

Bin Laden: Phổ Biến Băng Ghi Âm Dọa Tấn Công Mỹ

25/01/201000:00:00(Xem: 2382)

Bin Laden: Phổ Biến Băng Ghi Âm Dọa Tấn Công Mỹ

CAIRO  -      Trùm khủng bố Bin Laden nhận trách nhiệm vụ nổ bom bất thành trên phi cơ Northwest hôm Giáng sinh và dọa còn tấn công Hoa Kỳ.
Thông điệp ngắn của trùm khủng bố quốc tế chuyển qua đài truyền hình nói tiếng Arap al-Jazeera có ý xác nhận y vẫn nắm quyền lãnh đạo hệ thống al-Qaeda.
Y nói "Thông điệp do Abdulmutallah chuyển hôm Giáng sinh khẳng định lại thông điệp của những hiệp sĩ của ngày 11-9.  Nước Mỹ chớ mong an ninh trừ phi có an ninh thật tại lãnh thổ Palestine. Theo ý muốn của đấng tối cao, các trận tấn công của chúng tôi sẽ tiếp tục đến chừng nào Israel còn đuợc hỗ trợ".


Chưa có cách nào để kiểm nhận tiếng nói trong thông điệp, tuy là giống trong các thông điệp ghi âm trước. Nhiều phân tích gia nghĩ rằng Bin Laden có ý lo ngại về TT Obama, nhờ uy tín cá nhân trong vùng Trung Đông và lời hưá rút quân tại Iraq.
Viên chức Israel đã bác bỏ mưu đồ gắn liền Israel với các hành động chống lại Hoa Kỳ. Phát ngôn viên Andy David tuyên bố "Không có gì mới trong thông điệp - Bin Laden từng nói tương tự. Khủng bố luôn lý cớ mơ hồ cho các việc làm đáng phỉ nhổ của họ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.