Hôm nay,  

Mỹ Thêm Nhiều Trung Tâm Huấn Nghệ Cho Phụ Nữ

27/02/200500:00:00(Xem: 5102)
Theo thống kê của Bộ Lao Động Hoa Kỳ trong năm 2004, trên toàn nước Mỹ, 77% trong tổng số tất cả những phụ nữ tham gia vào lực lượng lao động chỉ tập trung vào ngành nghề trong tổng số 400 ngành nghề, và 2/3 trong số 20 ngành nghề này là những nghề có thu nhập thấp hay là chỉ nhận được lương tối thiểu.
Hiện nay, có nhiều trung tâm huấn nghệ được mở ra để hướng dẫn phụ nữ bước vào làm việc ở các ngành nghề mà thông thường không có sự tham gia của phụ nữ. Một trong những trung tâm dạy nghề đó là LBCC (Long Beach Career Center/Trung Tâm Huấn Nghệ Long Beach).

LLBC chuyên huấn luyện cho phụ nữ các ngành nghề mà từ trước đến nay xã hội luôn quan niệm rằng chỉ có những nam nhân công mới có thể làm được. Các ngành nghề này phần lớn có mức thu nhập cao. Trung tâm còn có các dịch vụ tìm việc làm, giới thiệu đến các tổ chức chuyên nghiệp, và hướng dẫn xin trợ cấp mua sắm dụng cụ lao động.
LLBC huấn luyện cho phụ nữ các ngành nghề như thợ mộc, thợ máy, thợ sửa xe, thợ điện, thợ mỏ, thợ ráp máy bay…. Các ngành nghề này xưa nay do các ông chiếm lĩnh, được gọi là các ngành "nontraditional", nghĩa là xưa nay phụ nữ hiếm khi làm việc trong ngành này (theo Bộ Lao Động, phụ nữ chỉ chiếm khoảng 25% tổng số nhân công).
Để biết thêm chi tiết về trung tâm huấn nghệ này, quý vị có thể gọi số (714) 938-4363, hay email đến lshaw@lbcc.edu

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.